Món ngon với đuôi lợn: Chàng ăn vào nàng thích mê

Đuôi lợn hầm là món ngon giúp bổ khí, dưỡng huyết

Làm thế nào để biết tinh trùng khỏe hay yếu?

Tinh trùng bất thường nên ăn gì để có con?

Video: 5 thực phẩm vàng giúp nam giới tăng lượng "tinh binh"

Không có tinh trùng, liệu có chữa được không?

Theo Đông y, đuôi và xương sống của lợn có vị ngọt, mặn, tính hàn, giúp bồi bổ thận, ích não tủy, bổ âm, làm mạnh tỳ vị, làm mạnh xương sống và thắt lưng, đồng thời giúp thông huyết mạch. Món ngon từ đuôi lợn không chỉ là món ăn tốt cho nam giới mà còn rất có lợi cho phụ nữ. Phụ nữ ăn vào giúp đẹp da, tăng cường sức khỏe.

Y học hiện đại phân tích, đuôi lợn chứa nhiều dưỡng chất như: Protein, lipid, glucid, calci, phospho, sắt, collagen, elastin… giúp tăng cường sức khỏe, giúp phái nữ đẹp da, phái mạnh tăng cường sinh lực.

Tiến sỹ Pablo Pacheco – Đại học Veracruz, Mexico, còn cung cấp một thông tin khá thú vị: Cái đuôi được cho là có vai trò quan trọng trong quá trình giao hợp của động vật.

Đuôi lợn - thực phẩm giúp bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực

Theo phương pháp thực trị của Đông y, đuôi lợn thường được dùng dưới dạng hầm nhừ cùng với một số dược liệu giúp bổ thận, ích tinh, kiện tỳ vị, thông khí hoạt huyết.

Một số món ngon từ đuôi lợn:

Đuôi lợn hầm lạc

Nguyên liệu: 2 cái đuôi khoảng 250gr, lạc 30gr.

Cách làm: Đuôi lợn cạo sạch lông, bỏ mỡ thừa, rửa sạch, chặt khúc khoảng 3cm. Nhân lạc ngâm, bóc lớp vỏ ngoài rồi rửa sạch. Cho nguyên liệu vào nồi, thêm nước, hầm nhừ trong 2 – 3 giờ, nêm nếm thêm gia vị cho vừa miệng, ăn khi còn nóng.

Đuôi lợn hầm đậu đen

Nguyên liệu: 1 cái đuôi lợn, đậu đen khoảng 50gr.

Cách làm: Làm rạch đuôi, cắt khúc, rửa sạch đậu đen. Cho các nguyên liệu vào nồi hầm đến khi nhừ mềm, thêm gia vị cho vừa miệng. Ăn nóng, ăn cả nước lẫn cái rất tốt.

Đuôi lợn hầm cà rốt, khoai tây

Nguyên liệu: Đuôi lợn 1 cái, 2 củ khoai tây, 1 củ cà rốt, hạt tiêu, hạt nêm, muối.

Cách làm: Rửa sạch đuôi, chặt khúc. Khoai tây, cà rốt cạo bỏ vỏ, thái miếng vừa miệng. Bắc nồi nước, cho đuôi heo, chút muối, hạt tiêu vào hầm cho mềm. Cho thêm cà rốt, khoai tây vào hầm mềm, nêm nếm thêm gia vị cho vừa miệng. Múc canh ra tô, ăn nóng. 

Xem thêm cùng chuyên đề: Món ngon mỗi ngày

Vân An H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng