Mách mẹ cách nuôi con gái xinh như hoa hậu

Những cách dưới đây sẽ giúp con gái các mẹ xinh như hoa hậu

Kinh nghiệm chăm con lớn khỏe và xinh đẹp như thiên thần

Những mẹo bỏ túi giúp bà bầu luôn rạng rỡ

7 loại thực phẩm phụ nữ U40 nên ăn hàng ngày

Phạm Băng Băng gợi cảm và xinh đẹp trên màn ảnh

Chăm sóc răng sớm

Các cụ có câu “cái răng cái tóc là góc con người”. Do đó, các mẹ muốn con trở nên xinh đẹp thì hãy chăm sóc hàm răng của con ngay từ khi bé chưa mọc răng. Thời điểm này bé chưa thể sử dụng được các loại kem đánh răng. Vì vậy, mẹ nên dùng khăn vải mềm hoặc gạc xung quanh ngón tay để vệ sinh nhẹ nhàng trên nướu của bé 2 lần/ ngày. Nếu bé có chiếc răng sữa đầu tiên, mẹ hãy dùng bàn chải đánh răng lông mềm, nhỏ để đánh răng cho bé. Mẹ cũng nên rèn cho bé thói quen uống nước sau bữa ăn, vì nước có thể rửa sạch răng và loại bỏ những thức ăn thừa trong miệng của bé. Sau khi các bé thay đủ răng, hãy cho bé đi nha khoa để nắn chỉnh nếu thấy răng của bé khấp khểnh hoặc vênh hô... Việc thẩm mỹ răng cho các bé gái sớm sẽ giúp bé khắc phục khiếm khuyết răng và có một hàm răng đều hạt bắp vĩnh viễn.

Dùng bia và dầu dừa để nuôi tóc dày mượt

Để duy trì mái tóc suôn mượt mềm mại cho con, thì mỗi khi gội đầu cho con, mẹ không nên gội nước quá nóng hay quá lạnh. Trước khi xả tóc với dầu xả mẹ nên dùng 1 ít dầu dừa hoặc bia cho lên tóc con và xoa bóp nhẹ nhàng rồi mới xả sau đó rửa lại bằng nước sạch. Mẹ cũng có thể dùng 1/3 lon bia để gội đầu và mát xa cho bé, sau đó rửa lại bằng nước sạch, làm 1 lần/ 1 tuần. Hàm lượng lớn protein cũng như độ pH rất thấp trong bia rất có lợi cho mái tóc, cung cấp và bổ sung dưỡng chất làm tóc bé mềm mượt hơn đáng kể.

Cho con uống đủ nước

Trẻ nhỏ thường rất lười uống nước. Mẹ nên chú ý chế biến linh hoạt, đa dạng nhiều loại nước, sữa để hấp dẫn bé uống nước thường xuyên hơn như sữa đậu nành, sữa tươi trộn hoa quả, sinh tố, nước dừa,…

Cho bé đi ngủ sớm và đủ giấc

Mẹ nên tập cho bé đi ngủ đúng giấc, tránh con thức khuya. Bé cũng cần thời gian hợp lý để nghỉ ngơi và nạp năng lượng. Ngủ đủ giấc không chỉ có tác dụng kích thích sản xuất hormone phát triển chiều cao mà còn giúp bé có làn da khoẻ mạnh và tươi tắn.

Cho bé chơi thể thao rèn luyện vóc dáng

Môn thể thao khuyến khích các mẹ nên cho con gái học nhất là bơi. Bơi lội là một trong những môn thể thao phát triển cơ thể một cách toàn diện, nhất là chiều cao. Học bơi từ nhỏ giúp các bé có thân hình thon thả, vòng eo mỏng, vai rộng và tư thế cao. Ngoài ra, những trẻ được bơi lội thường xuyên còn có tâm lý tự tin, tâm trạng vui vẻ và dễ thích ứng với môi trường trong mọi hoàn cảnh. Ngoài ra, bạn có thể cho con tham gia các câu lạc bộ Aerobic, múa, khiêu vũ thể thao... để giúp con có vóc dáng đẹp, tinh thần lạc quan và sự tự tin khi đứng trước đám đông. 

Massage chân tay cho bé

Ngay khi bé sinh ra, các cụ thường nắn tay, nắn chân để sau này không chỉ giúp bé có chân tay thon dài mà còn là cách tập thể dục cho bé. Việc nắn chân cũng giúp bé không bị vòng kiềng. Mẹ nên massage tay, chân bé nhẹ nhàng vì xương bé chưa phát triển nhiều nên còn rất yếu. Nếu chịu khó nắn vuốt tay chân cho con, đây còn là một cách xoa bóp giúp ích rất nhiều cho sự phát triển cơ thể của bé.

Cho bé ăn uống lành mạnh, đủ chất

Mẹ nên cho bé ăn nhiều rau quả có màu đỏ, vàng, xanh lá đậm để con phát triển thị lực, mắt sáng. Hải sản và sữa là thành phần giàu calci không thể thiếu trong khẩu phần ăn của bé để bé phát triển chiều cao tối ưu.

Dạy con luôn mỉm cười và tự tin

Nụ cười là món đồ trang sức đắt giá nhất của mỗi cô gái. Vì vậy, ngay từ nhỏ bạn hãy tập cho trẻ thói quen luôn nở nụ cười trên môi. Ngoài ra, tự tin cũng là một điều cần thiết. Dù cho ai cũng có những điểm không hoàn hảo trên cơ thể, mỗi cô gái luôn có một nét đẹp riêng, một điểm mạnh riêng. Biết tập trung vào thế mạnh của mình và luôn tự tin vào chính mình, đó sẽ là điều khiến các con trở nên xinh đẹp nhất.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ