Uống cho sức khỏe, hãy pha một ly cocktail

Một vài ly cocktail ngày cuối tuần sẽ đem lại cảm giác thư giãn vô cùng

Ăn mầm lúa mì có lợi gì?

Lý do uống rượu quyết định cách cai nghiện hiệu quả

Chocolate tốt cho đường ruột của trẻ?

Những thực phẩm làm tăng cholesterol xấu gây hại sức khỏe

Trước đó, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống một ly rượu mỗi ngày sẽ đem lại hiệu quả cho sức khỏe tim mạch, giúp giảm nguy cơ béo phì... Cũng có những nghiên cứu khác cho thấy, uống rượu, đặc biệt là các dạng cocktail, có thể khiến người uống tiếp nhận thêm hàng trăm calo không mong muốn.
Vậy, làm thế nào để vừa được thưởng thức một ly cocktail ưa thích vừa giảm được số calo nạp vào cơ thể? Theo các chuyên gia y tế và các nhà pha chế, không phải không có giải pháp cho vấn đề này. 
Theo bác sỹ Luiza Petre, bác sỹ tim mạch đã được chứng nhận, đã mở ba phòng khám Medi-Weightloss, tin rằng một ly đồ uống có cồn không ảnh hưởng đến chế độ ăn uống của bạn nếu bạn đang thực hiện nó một cách thông minh".
Vậy làm thế nào bạn uống thông minh hơn? Luiza Petre đưa ra 5 lời khuyên dưới đây sau khi tham khảo ý kiến của các chuyên gia pha chế.
Đừng quá chén
Hạn chế số lần uống thực sự quan trọng với những người lựa chọn cách uống lành mạnh. Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ, uống rượu vừa phải bao gồm 1 phần đối với phụ nữ và 2 phần với nam giới. "Tuy nhiên, nếu bạn không uống các ngày trong tuần, thì có nghĩa bạn được gộp vào để uống bù cuối tuần", Petre nói. Cách uống này không giúp giảm bớt các ức chế trong công việc cuối tuần mà còn làm tăng nguy cơ ung thư và các bệnh khác.
Một ly cocktail pha chế đơn giản có thể giúp giảm lượng calo nạp vào cơ thể sau mỗi cuối tuần
Pha chế đơn giản
Có khá nhiều lựa chọn cho bạn khi uống cocktail, nhưng theo Petre, cách uống thông minh nhất là lựa chọn những loại cocktail được pha chế đơn giản, chỉ bao gồm 3 loại nguyên liệu như sự kết hợp của tequila với gừng (đừng chọn bia gừng) và chanh tươi. Đây là gợi ý của Jack Hubbard, chuyên gia pha chế và đại sứ thương hiệu của một dòng vodka tên tuổi, dành cho Petre khi cô muốn tìm một thứ đồ uống ít calo cho mình.
Tự pha chế
Cũng từ gợi ý của Hubbard, Petre học cách tự pha chế cocktail cho riêng mình. Có một số lựa chọn cho bạn như nước bưởi, nước dứa hay sodastream... "Tại Úc, người ta gọi đó là rượu và nước ép, và khá thú vị là nó có thể trộn với bia, nếu bạn chọn loại nước ép ít đường và là nước ép tự nhiên", Petre cho biết. Nước ép táo cũng là một lựa chọn hay khi pha chế cocktail.
Tính lượng calo
Petre khuyên rằng, nên giữ ly cocktail của bạn ở khoảng 70-180 calo nếu bạn đang cố gắng giảm cân. Nếu bạn đang duy trì trọng lượng thay vào đó, bạn có thể đi lên đến khoảng 120 calo mỗi lần uống. Cô ấy đề nghị pha 4 ounce rượu vang trắng hoặc hoa hồng với club soda và trái cây tươi để uống một ly mà chỉ làm bạn giảm được 45 calo.
Nếu bạn thích đồ uống mạnh mẽ hơn, bạn sẽ giúp giảm cân tốt hơn vì chúng thường có chế độ ăn kiêng. "Thức uống nguội có ít calo hơn", Hubbard nói, đề nghị vodka martinis.
Ăn uống trước khi uống
Petre nói rằng, nghiên cứu cho thấy những người ăn sau khi uống rượu (trái ngược với trước) tiêu thụ khoảng 30% lượng calo. Nguyên nhân? Giảm bớt sự ức chế, điều này sẽ làm cho bạn nói Có với những món ăn giàu chất béo 3 giờ sau đó. Do vậy, hãy ăn trước khi uống.
PV H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp