Chocolate tốt cho đường ruột của trẻ?

Ăn chocolate có lợi cho sức khỏe đường ruột của trẻ

Món ăn vặt ngon: Chuối bọc chocolate ngọt ngào

Làm bánh chocolate chuối cho bữa sáng đủ chất

4 món tráng miệng từ chocolate làm trong 10 phút

Cùng bé yêu làm kẹo chocolate trái cây nhâm nhi ngày cuối tuần

Hệ thống đường ruột của chúng ta có hàng tỷ vi khuẩn đang sinh sống. Sự cân bằng vi khuẩn sống trong đường ruột góp phần thúc đẩy sự khỏe mạnh của hệ thống miễn dịch, quá trình trao đổi chất cùng nhiều quá trình cần thiết khác cho sức khoẻ con người. Khi sự cân bằng vi khuẩn trong ruột bị mất đi, nhiều hậu quả nghiêm trọng có thể xuất hiện. Nguy cơ mắc phải hội chứng ruột kích thích, hội chứng mệt mỏi mạn tính, chứng rối loạn phổ tự kỷ, dị ứng, hen suyễn và ung thư đều liên quan đến sự mất cân bằng vi khuẩn trong ruột.

Theo các nhà khoa học, một chế độ ăn uống lành mạnh, đặc biệt là bổ sung thực phẩm chứa probiotics (men vi sinh) sẽ thúc đẩy sự đa dạng và cân bằng lượng vi khuẩn sống trong ruột. Trong nghiên cứu được công bố mới nhất, chocolate cũng là loại thực phẩm có thể góp phần tác động tới sự đa dạng và cân bằng của các vi khuẩn sống trong ruột.

Thành phần chủ yếu của chocolate là cacao. Cacao từ lâu đã được chứng minh mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe bởi khả năng chống oxy hoá mạnh, bao gồm giảm cholesterol, giảm sự suy giảm nhận thức và bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học thuộc Khoa Thực phẩm và Khoa Dinh dưỡng tại Đại học Reading ở Vương quốc Anh cho thấy việc tiêu thụ cacao làm tăng lợi khuẩn sống trong ruột. Họ đã đo được mức lợi khuẩn Lactobacillus và Bifidobacterium cao hơn trong ruột của những tình nguyện viên uống sữa chocolate có hàm lượng lớn cacao trong vòng 4 tuần.

Các nghiên cứu trước đây cũng cho thấy các thành phần trong cacao có thể làm giảm sự phát triển của vi khuẩn Clostridium histolyticum có trong ruột của những người mắc bệnh viêm ruột.

Khi nghiên cứu trên lợn, các nhà khoa học cũng nhận thấy mức độ cao hơn của lợi khuẩn Lactobacillus và Bifidobacterium trong đại tràng của chúng khi được cho ăn chế độ dinh dưỡng giàu cacao. Điều thú vị là, dấu hiệu của tình trạng viêm trong ruột đã giảm.

Trên thực tế, các lợi khuẩn bao gồm Lactobacillus và Bifidobacterium có liên quan đến việc thúc đẩy tích cực quá trình chống viêm trong ruột, giữ cho đường ruột luôn khỏe mạnh, điều này với trẻ nhỏ là vô cùng quan trọng. 

Mặc dù chocolate có lợi, các nhà khoa học khuyến cáo cha mẹ không nên cho trẻ ăn quá nhiều chocolate, bởi một số sản phẩm chứa nhiều đường, sữa có thể làm tăng nguy cơ thừa cân/béo phì và hàm lượng cao caffeine có thể không tốt cho sức khỏe của trẻ. Cha mẹ chỉ nên cho trẻ ăn 1 miếng chocolate mỗi ngày và tốt nhất là nên ăn sau bữa ăn sáng. 

M. Hiếu H+ (Theo MedicalNewToday)

Sản phẩm gợi ý: thực phẩm chức năng cốm Bio-acimin Fiber:

Là sản phẩm thuộc thương hiệu Bio-acimin, BioAcimin Fiber được đặc chế dành riêng cho trẻ táo bón, thành phần bao gồm chất xơ tự nhiên Synergy 1 và men vi sinh. Synergy 1 là sự kết hợp hiệu quả giữa chất xơ hoà tan Inulin và FOS, được chiết xuất từ thực vật, khi được bổ sung vào đường tiêu hoá, chúng hút nước, trương nở tạo hệ gel nhớt làm mềm và tăng thể tích phân, kích thích nhu động ruột giúp đẩy phân ra ngoài dễ dàng. Men vi sinh Lactobacillus acidophilus và Bifido bacterium là những chủng vi khuẩn có lợi ở đường ruột, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, đảm bảo cho hệ tiêu hoá khoẻ mạnh.
Nhờ sự kết hợp của chất xơ tự nhiên Synergy 1 và các men vi sinh, TPCN Bio-acimin Fiber giúp cải thiện hiệu quả tình trạng táo bón của trẻ nhờ 3 tác dụng:
- Làm mềm và tăng thể tích phân
- Kích thích nhu động ruột
- Bảo vệ hệ tiêu hoá còn non nớt của trẻ
Nguyên liệu nhập khẩu 100% từ Châu Âu
Website: www.bioacimin.com
Hotline: 19006436
XNQC: 01681/2016/XNQC-ATTP
* Sản phẩm/thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ