Nạn nhân vụ xe biển xanh đâm bị bác sỹ giả lừa hết tiền sắp được ra viện

Nạn nhân Chu Văn Long trong vụ xe biển xanh gây tai nạn có hoàn cảnh gia đình khó khăn

Phú Thọ: Xe biển xanh đâm trực diện 4 học sinh

Giả làm nhân viên y tế đến nhà lừa tiền

Cảnh giác với "bác sỹ giả"

Bí thư huyện lái xe làm chết 3 người

Ngày 10/4, theo BS Đoàn Việt Quân - Phó Viện trưởng Viện Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Việt Đức, hiện tình trạng sức khỏe của em Chu Văn Long (13 tuổi, học sinh lớp 7B, trường THCS Thanh Hà, Thanh Ba, Phú Thọ), nạn nhân trọng vụ bị xe biển xanh tông phải đang chuyển biến tích cực.

"Tình trạng ổ bụng và sọ não đã ổn định, cháu Long hiện nay đã tỉnh táo, ăn uống được và có thể nói chuyện bình thường. Nếu mọi chuyện suôn sẻ thì thứ 2, chúng tôi sẽ sửa thêm bột ở chân bên trái cho cháu và dự kiến khoảng thứ 4 cháu có thể xuất viện", bác sỹ Quân cho hay.

Long bị gẫy xương đùi phải, cẳng chân trái, tổn thương gan, lá lách và xương sườn do bị bánh xe chèn lên

Trước đó, ngày 1/4, chiếc xe biển xanh mang BKS 19C-0829 do tài xế Nguyễn Văn Hợi (32 tuổi, ở Phú Thọ) đã bất ngờ đâm vào 5 học sinh Trường THCS Thanh Hà. Vụ việc khiến 1 em tử vong, 4 em bị thương nặng. Trong đó, em Long vì bị thương nặng nên đã được chuyển tiếp lên Bệnh viện Việt Đức.

Được biết gia đình em Long có hoàn cảnh khó khăn, bố Long cách đây 2 năm cũng bị tai nạn nghiêm trọng, hiện đầu óc không minh mẫn, mọi gánh nặng đổ lên vai người vợ. Không những vậy số tiền 10,3 triệu đồng gia đình chạy vạy khắp nơi để cứu chữa em đã bị một kẻ gian tự nhận là bác sỹ lừa hết.

TS Nguyễn Tiến Quyết – Giám đốc Bệnh viện Việt Đức cho biết đã tiếp nhận thông tin về vụ việc và đang phối hợp với cơ quan Công an điều tra. Hiện tại trong Bệnh viện đã có nhiều cảnh báo đề phòng bị lừa đảo nhưng đến nay vẫn có người bị mắc lừa.

Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn