Nghiện phim đen, tắt dục đừng kêu!

Sự phổ biến của internet giúp cho nam giới có thể dễ dàng tiếp cận các nguồn phim đen

Lên mây với oral sex

Khiêu khích: Hành trang gia tăng khoái cảm, đạt đa khoái cảm

Hôn phớt kích thích khoái cảm

Tăng tốc cho bốc!

Bạn có bị nghiện phim khiên dâm?

Tiêu chí để xác định nam giới có bị nghiện phim khiêu dâm hay không cũng tương tự như chứng nghiện rượu hoặc cờ bạc. Đó chính là kiểm tra mức độ phụ thuộc vào phim đen trong đời sống thực của người bệnh.

Sarah Stefanson là một chuyên gia, nhà văn, biên tập viên và cố vấn chuyên mục cho rất nhiều các tạp chí trực tuyến nước ngoài về các chủ đề khác nhau như sức khỏe tâm lý tình dục nam nữ và các mối quan hệ xã hội.

Nó bao gồm: Bạn thường xuyên xem, đọc và liên tưởng đến “chuyện ấy”? Điều này ảnh hường đến công việc, các mối quan hệ, cuộc sống gia đình và các tương tác xã hội của bạn? Đặc biệt, một số nam giới nghiện phim khiêu dâm sẽ khó hoặc không thể thực hiện hành vi tình dục nếu không có sự kích thích thị giác từ những bộ phim dạng này.

Nghiện phim khiêu dâm thực chất là gì?

Stefanson chia sẻ: “Người nghiện phim đen tìm kiếm và thường thức những bộ phim khiêu dâm như một thói quen chứ không phải xuất phát từ nhu cầu hưởng thụ và thỏa mãn sinh lý”. Nói cách khác, những người nghiện phim khiêu dâm không phải là họ có xu hướng quan hệ tình dục nhiều hơn những người bình thường hay thực sự yêu thích nó. Về bản chất, nghiện phim khiêu dâm là một cảm giác tạo ra sự thân thuộc và nam giới chỉ có thể thực sự thoải mái và được là chính mình khi có xuất hiện của những hình ảnh khiêu dâm.   

Tác hại không hề nhỏ

"Mặc dù nghiện phim khiêu dâm không được coi là một rối loạn tâm thần chính thức nhưng nó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe tình dục, tâm thần của bản thân người mắc và có thể gây bất lợi cho các hoạt động xã hội", Sarah nói.

Một nghiên cứu gần đây được thực hiện tại Cambridge (Anh) chỉ ra rằng, khoảng một nửa những người được chẩn đoán nghiện phim đen đã không thể có được hoặc duy trì sự cương cứng cần thiết với đối tác. Điều này đã cũng cung cấp thêm bằng chứng rằng, nghiện phim khiêu dâm không chỉ là do cuồng ân ái và muốn được thỏa mãn xác thịt. Trong nghiên cứu, những người nghiện có thể có được sự cương cứng khi được xem nội dung khiêu dâm.

Tất nhiên, với một đối tác biết quan tâm và chấp nhận, nam giới nghiện phim người lớn vẫn có thể kết hợp phim khiêu dâm vào sinh hoạt phòng the. Tuy nhiên, biện pháp này vẫn tiềm tàng nhiều tác dụng phụ tiêu cực lớn tới đời sống tình dục của hai người.

Ở người nghiện rượu, mức độ nghiện càng cao thì nhu cầu tiêu thụ cồn càng lớn. Trong khi đó, người nghiện phim khiêu dâm có khả năng nảy sinh các hình thức cực đoan hơn, lúc đầu có thể chỉ là thỏa mãn khiêu dâm qua phim ảnh nhưng sau đó có thể lên tới việc thỏa mãn bằng cách kích thích thị giác bằng hình thức xem/nhìn trộm các cặp đôi quan hệ tình dục ngoài đời.

Một số chuyên gia tin rằng, việc xem nội dung đen sẽ gây ra những tưởng tượng không lành mạnh trong cuộc sống thực, đặc biệt là hành vi tình dục lệch lạc có thể được lấy cảm hứng từ nội dung khiêu dâm. Tuy nhiên, trong phần lớn các trường hợp, nghiện phim khiêu dâm vẫn được các các bác sỹ tâm thần tin rằng, nó không mở rộng đến việc người nghiện nảy sinh quan hệ tình dục với người khác mà chỉ có khả năng ảnh hưởng tới sức khỏe tình dục lành mạnh.

Giải pháp nào cho chứng nghiện phim khiêu dâm?

Với sự hỗ trợ từ các bác sỹ và chuyên gia tâm lý, nhiều nam giới nghiện khiêu dâm đã được điều trị với tư tưởng thoải mái thông qua việc chia sẻ câu chuyện của họ và nói chuyện với những người có cùng triệu chứng.

Các bác sỹ chuyên khoa, chuyên gia tâm lý và bác sỹ tâm thần sẽ nhận ra điều này qua việc khai thác thông tin từ phía bạn và có thể cung cấp cho bạn các công cụ để giảm sự phụ thuộc vào nội dung khiêu dâm. Nhìn chung, nếu mức độ ảnh hưởng của nội dung đen tới bạn chưa nghiêm trọng, hãy bắt đầu hạn chế nó bằng cách loại trừ thời gian rảnh rỗi và những lúc chỉ có một mình bằng cách gia tăng các hoạt động xã hội, chơi thể dục thể thao, giao lưu bạn bè và quan tâm tới người thân trong gia đình.

M. Hiếu H+ (Theo Askmen)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn