Người lớn tuổi có bị mắc chứng giảm chú ý không?

Người lớn tuổi cũng bị mắc chứng giảm chú ý như người trẻ tuổi

Trầm cảm trong thai kỳ, con dễ bị tăng động giảm chú ý

Trẻ bị rối loạn tăng động giảm chú ý: Bổ sung vitamin, thảo dược có ích gì?

Bà bầu uống paracetamol: Con dễ bị tự kỷ, tăng động giảm chú ý

Trầm cảm trong thai kỳ, con dễ bị tăng động giảm chú ý

Tiến sỹ Ellie Cannon - Chuyên gia y tế của tờ Daily Mail, trả lời:

Chào bạn!

Rối loạn thiếu tập trung ADD hay rối loạn giảm chú ý không chỉ xảy ra ở trẻ em. Theo ước tính của các nhà khoa học, khoảng 2% người Anh trưởng thành đang phải đối mặt với tình trạng này. 

Các triệu chứng điển hình ở người lớn tuổi mắc chứng ADD là khó tập trung vào các nhiệm vụ được giao, mất tập trung, bồn chồn, hay quên và không tập trung khi trò chuyện. Như bất kỳ vấn đề y tế nào, việc bạn có cần dùng thuốc hay không sẽ phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của bạn. Nếu các triệu chứng ADD nhẹ và không làm gián đoạn cuộc sống hằng ngày thì bạn không cần dùng thuốc. Tuy nhiên nếu nó có thể ảnh hưởng đáng kể đến cuộc sống của bạn và những người xung quanh thì dùng thuốc có thể làm giảm bớt các triệu chứng ADD. 

Ở một số người, ADD có thể khiến người bệnh gặp khó khăn trong việc, quản lý các mối quan hệ, mức độ hoàn thành các công việc đơn giản hằng ngày... Một số người mắc chứng ADD có thể không tập trung khi lái xe và điều này có thể khiến họ lái xe không an toàn. 

Với những người bị ADD, bác sỹ sẽ chỉ định dùng thuốc methylphenidate. Methylphenidate là một loại thuốc kích thích hệ thống thần kinh trung ương. Nó ảnh hưởng đến các chất dẫn truyền hóa học trong não, góp phần vào tính hiếu động và kiểm soát các xung động. Methylphenidate được sử dụng để điều trị rối loạn giảm chú ý (ADD), hội chứng tăng động giảm chú ý (ADHD)... Bạn có thể ngừng dùng thuốc khi các triệu chứng của bệnh cải thiện hoặc khi bắt gặp các tác dụng phụ. 

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Gia Hân H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già