Phụ nữ lãnh cảm vì đâu?

Lãnh cảm tình dục ở phụ nữ có nhiều nguyên nhân bất ngờ

Tâm sự của người chồng giúp vợ trẻ đẹp hơn

Bí mật về sex ở tuổi mãn kinh

Suy giảm testosterone: Chán chả buồn "yêu"

Testosterone: Cội nguồn sung mãn phái mạnh

Trong thực tế, có tới 10 đến 20% các mối quan hệ vợ chồng và như vợ chồng ở Mỹ có quan hệ tình dục ít hơn một lần mỗi tháng, thậm chí là ít hơn 10 lần một năm.

Theo TS. Chris Sterrett. dưới đây là 10 nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến điều này và các cách khắc phục chúng:

Dành nhiều thời gian cho thiết bị thông minh mà không chú ý đến bạn tình của mình là một sai lầm nghiêm trọng của cuộc sống sau hôn nhân. Không chỉ khiến các cặp đôi gặp khó khăn khi "gạ tình", các thiết bị này còn lấy đi những khoảng khắc thân mật lãng mạn của các đôi vợ chồng.

Giải pháp: Nếu bạn muốn cải thiện chất lượng đời sống tình dục thì đừng bao giờ quên rằng chiếc giường ngủ của mình chỉ nên được sử dụng cho 2 mục đích duy nhất đó là ngủ và “yêu”.

Ám ảnh về ngoại hình là khi chị em đang có cảm giác mình dần trở nên kém hấp dẫn trong mắt chàng. Điều này có thể là nguyên nhân gây xáo trộn chuyện vợ chồng của bạn. Theo TS. Rutter, khi phái nữ hay nam giới đang cố gắng giảm cân và không tự tin về ngoại hình, ham muốn tình dục của họ cũng sẽ tụt giảm một cách nghiêm trọng.

Giải pháp: Hãy chia sẻ với nhau về những điểm mạnh của ngoại hình của cả hai. Sự cởi mở về thông tin và tinh thần sẻ chia là những yếu tố quan trọng để cả hai cùng tự tin và hào hứng nhập cuộc vui mà không phải “lăn tăn” gì về những chuyện bên lề không quá quan trọng.

Thiếu tập trung khi "yêu" có thể là do một ngày không vui trong cuộc sống và công việc. Điều này khiến cho chuyện "yêu" bị ngăn trở, thậm chí là rối loạn cương dương đối với nam giới.

Giải pháp: Trò chuyện với “đối tác” của bạn trước khi “lên giường” để giải tỏa căng thẳng. Sau đó thư giãn, lấy lại tinh thần để tập trung cho “trận đấu” của cả hai.

Sự vụng về của nam giới là một trong những trục trặc phòng the thường gặp nhất, là nguyên nhân khiến nhiều chị em bị lãnh cảm nhất.

Giải pháp: Các chị em không nên giấu diếm mặc dù rất yêu chồng mình. Các chị em nên nói cho chàng biết những gì mình nghĩ và mong muốn trước khi mọi chuyện trở nên tệ hơn.

Đạp xe quá nhiều có thể gây hại cho chuyện phòng the bởi vì, đạp xe làm giảm mức độ nhạy cảm ở "nơi đó" của cả hai giới nam và nữ. Hậu quả là nhu cầu "giao ban" sẽ giảm nhanh theo thời gian

Giải pháp: Hạn chế môn thể thao này nếu bạn cảm thấy nó ảnh hưởng đến đời sống tình dục của mình.

Tiêu Bắc H+ (Theo Everydayhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn