Trị mụn nhọt và mụn trứng cá đơn giản ngay tại nhà

Trị mụn nhọt và mụn trứng cá đơn giản ngay tại nhà

Lưu ý khi lựa chọn các sản phẩm trị mụn không cần kê toa

Muốn trị mụn trứng cá: Hãy cân bằng hormone!

Các biện pháp tự nhiên trị mụn trứng cá ở lưng và vai hiệu quả

Da bị mụn: Cần chăm sóc thế nào?

Baking soda

Trộn baking soda với nước để cho tạo thành hỗn hợp sền sệt và bôi hỗn hợp này lên vùng da bị mụn. Biện pháp này có thể được áp dụng trên toàn bộ da mặt vì chúng có khả năng tẩy da chết tự nhiên và giúp cân bằng độ pH cho da. Trước khi đi ngủ bạn nên đắp mặt nạ này và để nó tự khô trên da rồi rửa mặt lại cho thật sạch. Ngay sau khi sử dụng bạn sẽ thấy kích thước mụn nhỏ dần.

Gừng

Gừng có tính chống viêm và kháng khuẩn. Để thực hiện phương pháp này, bạn có thể lấy nước ép gừng thoa lên vùng da bị mụn và rửa sạch sau 10 phút. Gừng không chỉ có tác dụng trị mụn mà còn giúp kiểm soát dầu và loại bỏ các vết thâm trên da. Đây là biện pháp tuyệt vời cho những người đang phải đối mặt với những vết thâm do mụn trứng cá để lại.

Hạt thì là đen

Hạt thì là đen giúp điều trị mụn hiệu quả

Hạt thì là đen chứa chất kháng nấm, vitamin E và kẽm giúp chống lại vi khuẩn và điều trị mụn trứng cá. Để thực hiện phương pháp trị mụn bằng hạt thì là đen, bạn chỉ cần trộn vài hạt thì là đen cùng một chút mật ong rồi thoa lên dùng da bị mụn khoảng 15 - 20 phút, rửa mặt lại cho thật sạch. Mật ong giúp dưỡng ẩm, ngăn ngừa khô da.

Quế

Quế giúp có chứa tính kháng khuẩn, có tác dụng làm tăng tuần hoàn máu lên da mặt và giúp bạn điều trị mụn trứng cá nhanh chóng. Chỉ cần trộn một ít bột quế cùng với mật ong rồi thoa lên da mặt. Sau 15 - 20 phút, rửa mặt lại cho thật sạch. Mật ong có tác dụng chống viêm, giúp làm dịu và dưỡng ẩm da.

Dầu cây chè

Dầu cây chè có khả năng khử trùng giúp loại bỏ mụn trứng cá nhanh chóng. Pha loãng dầu cây chè với bất kỳ một loại dầu nào mà bạn ưu thích rồi thoa lên vùng da bị mụn và để nó qua đêm. Lưu ý, hãy chắc chắn rằng bạn đã pha loãng dầu cây chè với dầu hạnh nhân hoặc dầu dừa trước khi bôi lên da. Dầu cây chè không làm bong tróc da của bạn nếu bạn dùng đúng cách.

Lá bạc hà

Không chỉ giúp cho làn da trở lên mềm mại, mà bạc hà còn có thể giúp làn da thoát khỏi mụn trứng cá. Nghiền hoặc dã nát lá bạc hà với nước, rồi trộn với đất sét multani hoặc fuller's. Đắp mặt nạ này lên da khoảng 20 phút rồi rửa lại cho thật sạch bằng nước lạnh. Acid salicylic trong bạc hà giúp thu nhỏ lỗ chân lông và loại bỏ mụn trứng cá. Đất sét giúp làm sạch lượng dầu dư thừa trên da. Mặt nạ này rất tốt cho những người có làn da nhờn.

Nước cốt chanh

Nước cốt chanh có thể sử dụng để điều trị mụn trứng cá vì nó giúp cân bằng sự sản sinh bã nhờn, làm mờ các vết thâm trên da và hoạt động như một chất tẩy trắng mạnh tự nhiên. Lưu ý, nếu bạn có làn da nhạy cảm, nên cẩn thận khi thực hiện phương pháp này vì nó có thể làm cháy da của bạn.

Phương pháp này thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ lấy lấy nước cốt chanh và thoa trực tiếp lên da mặt rồi rửa lại sau 15 phút. Thực hiện 2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng có tính kháng khuẩn tự nhiên và chứa các vitamin A, E có tác dụng rất tốt trong việc chăm sóc da và tẩy tế bào chết trên da. Chỉ cần lấy 1 lòng trắng trứng, dùng bông thấm lòng trắng trứng rồi thoa lên toàn bộ khuôn mặt và để tự khô, sau đó rửa mặt lại cho sạch. Phương pháp này giúp ngăn ngừa mụn trứng cá tái phát.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp