Muốn trị mụn trứng cá: Hãy cân bằng hormone!

Mụn do rối loạn nội tiết rất khó điều trị

Mật ong Manuka có thể trị mụn trứng cá?

8 lời khuyên của chuyên gia giúp loại bỏ mụn trứng cá

Những công dụng trị mụn trứng cá hiệu quả bất ngờ đến từ Vitamin C

Bạn đã biết cách loại bỏ mụn trứng cá từ cà chua chưa?

Tại sao mất cân bằng hormone lại gây mụn trứng cá?

Mụn trứng cá do nhiều nguyên nhân gây ra như: Các tuyến dầu (tuyến bã) trên da sản sinh quá mức, nhiễm trùng, các lỗ chân lông bị tắc nghẽn, da bị kích ứng do mỹ phẩm…

Theo bác sỹ Shinkai, có khoảng 80% phụ nữ được kê toa thuốc kháng sinh nhưng vẫn bị mọc mụn. Thậm chí, dùng benzoyl peroxide và retinol tại chỗ (dạng vitamin A) cũng không có hiệu quả. Trong những trường hợp này, mụn trứng cá có thể xuất phát từ sự thay đổi hormone nội tiết tố - mụn nội tiết.

Nguyên nhân gây ra mụn nội tiết là sự rối loạn hormone nội tiết trong cơ thể, đặc biệt là hormone androgens. Hormone này kích thích tuyến bã nhờn tạo ra dầu trên da. Nếu nồng độ hormone androgene trong máu của bạn tăng cao, có thể kích thích các tuyến bã nhờn của da sản xuất quá nhiều dầu. Dư thừa hormone androgen và thiếu hụt hormone estrogen, có thể khiến mụn trứng cá nổi nhiều và nghiêm trọng.

Bởi vậy, trong khoảng thời gian có kinh nguyệt hay trong thời kỳ mang thai của người phụ nữ – thời điểm nội tiết tố thay đổi – thường dễ bị nổi mụn trứng cá.

Rối loạn nội tiết tố gây mụn trứng cá

Phụ nữ bị mọc mụn trứng cá nhiều cũng có thể có lượng hormone nam – testosterone – tăng cao.

Để kiểm tra xem mình có bị rối loạn hormone hay không, bạn có thể đi khám, làm xét nghiệm máu, trong trường hợp bị buồng trứng đa nang, bạn còn cần phải làm siêu âm buồng trứng.

Nếu bị nổi mụn do rối loạn nội tiết tố, để trị mụn trứng cá không phải là dùng thuốc điều trị mụn trên da mà cần cân bằng lại hormone bên trong cơ thể.

Điều trị mụn trứng cá do rối loạn nội tiết thế nào?

Có thể bạn đã từng nghe nói đến việc điều trị mụn trứng cá bằng thuốc tránh thai. Thực tế là nhiều bác sỹ kê toa thuốc tránh thai để làm giảm lượng hormone testosterone, nhờ vậy sẽ hạn chế nổi mụn trứng cá ở những phụ nữ bị tăng tiết testosterone.

Tuy nhiên, dùng thuốc tránh thai để trị mụn trứng cá không phải là biện pháp hoàn hảo, bởi thuốc tránh thái có thể gây ra phản ứng phụ, như tăng cân, buồn nôn, đau ngực, nhức đầu và trầm cảm. Thuốc tránh thai nói chung cũng không được khuyến cáo cho phụ nữ có tiền sử đau nửa đầu, tăng huyết áp hay hút thuốc...

Để cân bằng hormone nội tiết tố trong cơ thể, bạn có thể áp dụng các liệu pháp tự nhiên giúp cân bằng nội tiết tố, bổ huyết, hoạt huyết điều kinh được chiết xuất từ các thảo dược cổ truyền như Đương quy, Bạch thược, Xuyên khung, Thục địa kết hợp với các hoạt chất sinh học hiện đại.

Cân bằng lại hormone nội tiết tố không chỉ có ích cho sắc đẹp mà còn có lợi cho sức khỏe tổng thể của bạn.

An An H+

Gợi ý Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ trên 18 tuổi; Phụ nữ suy giảm nội tiết tố; Phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; Phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

Hướng dẫn sử dụng: Giúp bổ huyết, cân bằng nội tiết tố nữ: 4 - 6 viên/ngày, chia 2 lần. Tăng cường sức khỏe, chống lão hóa và làm đẹp: 2 - 4 viên/ngày, chia 2 lần. Sử dụng sản phẩm trước bữa ăn 30 phút hoặc cùng với bữa ăn. Không uống dùng với đồ uống nóng. Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1 - 3 tháng để có kết quả tốt nhất.

XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên