Sex: Những khác biệt của đàn ông so với phụ nữ

Đàn ông nghĩ về "chuyện ấy" nhiều hơn và dễ đạt cực khoái hơn phụ nữ

Đàn ông đau khi quan hệ tình dục cảnh báo bệnh gì?

Vì sao chuyện ấy chẳng thấy "phê" mà chỉ thấy đau?

Bí mật tình dục của người già qua lời kể của cụ bà U70

Những sự thật khiến bạn phát hoảng về "chuyện ấy"

1. Đàn ông nghĩ về "chuyện ấy" nhiều hơn phụ nữ

Trong một nghiên cứu được công bố vào năm 2011 trên Tạp chí Sex Research, các nhà tâm lý học yêu cầu người tham gia ghi lại nội dung suy nghĩ của họ trong một ngày. Kết quả cho thấy khá thú vị, trung bình, đàn ông trong nghiên cứu suy nghĩ về "chuyện ấy" khoảng 18 lần/ngày, gần gấp đôi so với phụ nữ (khoảng 10 lần/ngày). Đàn ông cũng suy nghĩ về thức ăn và vấn đề giấc ngủ cao hơn chị em phụ nữ. Nghiên cứu còn chỉ ra rằng, nếu bạn hỏi cả đàn ông và phụ nữ về mong muốn có bao nhiêu bạn tình trong một khoảng thời gian nhất định, tỷ lệ số bạn tình trung bình mà đàn ông muốn luôn cao hơn so với phụ nữ. Nhiều nghiên cứu khảo sát cũng đã chứng minh, đàn ông thường có nhiều bạn tình hơn các chị em.

2. Đặc điểm lựa chọn bạn đời của đàn ông khác với phụ nữ

Sự hấp dẫn và gợi cảm là yếu tố hàng đầu của đàn ông trong việc lựa chọn bạn gái. Phụ nữ thì ngược lại, họ quan tâm tới yếu tố nghề nghiệp, địa vị xã hội và đặc điểm tính cách để quyết định anh ta có xứng đáng làm bạn trai của mình hay không. Các nhà tâm lý học rút ra được kết luận này khi hỏi các đối tượng tham gia, chủ yếu là sinh viên đại học chia sẻ về người bạn đời lý tưởng trong tương lai của họ. Nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Sex Research.

3. Đàn ông dễ đạt cực khoái hơn phụ nữ

Dù là tình một đêm, hay trong một mối quan hệ nghiêm túc, số lần "lên đỉnh" của đàn ông luôn nhiều hơn so với phụ nữ. Theo nghiên cứu được công bố trong cuốn sách "Families as They Really Are", các tác giả đã yêu cầu hơn 12.925 người chia sẻ về sự hài lòng trong tình dục và phát hiện ra rằng, so với đàn ông, chỉ có khoảng 1/3 phụ nữ đạt cực khoái trong lần quan hệ đầu, khoảng 1/2 thường xuyên đạt cực khoái ở những lần tiếp theo. Trong một mối quan hệ tình cảm nghiêm túc, khoảng 79% phụ nữ đạt cực khoái thường xuyên như đàn ông.

4. Đàn ông dễ dãi hơn phụ nữ

Nghiên cứu năm 1989 được thực hiện tại Hoa Kỳ chỉ ra rằng, 70% đàn ông chấp nhận quan hệ tình dục với người phụ nữ mới quen, miễn là họ ưa nhìn. Cũng có bằng chứng cho thấy các yếu tố văn hóa đóng một vai trò quan trọng trong việc chấp thuận quan hệ tình dục giữa các đàn ông các nước là khác nhau. Chẳng hạn như tỷ lệ chấp thuận quan hệ tình dục ở đàn ông châu Á sẽ thấp hơn đàn ông châu Âu và châu Mỹ. Nhưng nhìn chung, tỷ lệ chấp thuận quan hệ tình dục của họ đều cao hơn phụ nữ.

M. Hiếu H+ (Theo Livescience)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn