Bí mật tình dục của người già qua lời kể của cụ bà U70

Người già vẫn có ham muốn tình dục

Càng già càng nên làm "chuyện ấy"

Những sự thật khiến bạn phát hoảng về "chuyện ấy"

5 thói quen nhỏ làm tăng ham muốn tình dục

7 bệnh dễ lây qua đường tình dục nếu sex không an toàn

Bà Ann Brenoff, 65 tuổi, ở Los Angeles, Mỹ bật mí trên tờ Huffington Post rằng người trẻ rất tò mò về tình dục của người lớn tuổi nên không ngừng hỏi bà những câu hỏi rằng “Liệu người già có còn ham muốn tình dục nữa không?”. 

Một số người trẻ thì tỏ ra ngạc nhiên hay “nổi da gà” khi nghe được câu trả lời “người già vẫn sex”. Bà Brenoff cho rằng, không có gì đáng ngạc nhiên cả.

“Người già vẫn sex chứ. Thực tế là người già vẫn còn ham muốn tình dục. Họ sex ở nhiều nơi, thậm chí là ở bệnh viện hay trong nhà dưỡng lão. Họ có quan hệ tình dục khác giới, đồng giới, quan hệ với nhiều bạn tình và cả thủ dâm. Nhưng vì nhiều lý do, việc người già vẫn sex khiến giới trẻ cảm thấy không thoải mái”, bà Brenoff bày tỏ.

Điều gì khiến người trẻ “dị ứng” với chuyện sex của người già? Bạn cho rằng khi cơ thể chỉ còn “da bọc xương” thì không thể có khoái cảm? Hầu hết người trẻ đều tin rằng người già không cần sex nữa. Thế nên khi thấy cụ ông, cụ bà nào đó còn “máu lửa”, họ sẽ đá đểu hoặc bình phẩm cho đó là người không đứng đắn.

“Nếu bạn cứ liên hệ tình dục với vẻ đẹp và sức trẻ của tuổi thanh xuân thì tất nhiên bạn sẽ dị ứng khi người già sex. Đây là suy nghĩ sai lầm, việc tăng tuổi tác hay nhan sắc tàn phai không đồng nghĩa với việc khoái cảm tình dục cũng mất theo”, bà Brenoff nói.

Chính vì suy nghĩ người già không cần sex nên các nhà dưỡng lão thường không chú trọng đến không gian riêng tư cho người già. “Nhiều nhà dưỡng lão được xây dựng không khác gì kí túc xá sinh viên. Họ để những người cùng tuổi sống cùng nhau, và khi họ làm thế, những phản ứng tự nhiên như có cảm tình với nhau tất yếu xảy ra”, một cụ ông ở New York bày tỏ.

Nghiên cứu của Trường Đại học Manchester công bố hồi đầu năm 2016 cũng chỉ ra rằng 1/3 người già trên 70 tuổi có các hành động dâm dục ít nhất 2 lần/tháng. Nghiên cứu này cho thấy, đàn ông và phụ nữ Anh từ 50 - 80 tuổi hoặc hơn thế vẫn có nhu cầu tình dục. 

Khoảng 54% đàn ông và 31% phụ nữ trên 70 tuổi cho rằng họ vấn hứng thú với đời sống chăn gối. Có thể người trẻ không tin nhưng đó là sự thật.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già