6 lưu ý giữ cho cơ thể bé mát mẻ trong mùa nóng

Cha mẹ nên chú ý giữ cho bé mát mẻ trong những ngày nắng chói chang

Cần làm gì để ngăn ngừa trẻ dậy thì sớm?

Những thói quen khiến trẻ bị viêm họng cấp trong mùa Hè

Cách hạ nhiệt cho trẻ sơ sinh vào hè

Infographic: Hướng dẫn cách tắm an toàn cho trẻ sơ sinh

Dưới đây là một số lưu ý để giữ cho cơ thể của bé mát mẻ trong mùa Hè:

Lựa chọn quần áo thoáng mát

Nên cho trẻ mặc quần áo chất liệu thoáng mát, thoải mái

Cho trẻ mặc những bộ đồ mát mẻ, thoải mái là lưu ý cơ bản để giữ mát cho trẻ trong mùa Hè. Mẹ nên chọn cho trẻ những bộ quần áo bằng chất liệu cotton, rộng rãi, sáng màu. Chất liệu vải mềm mại, thoáng khí sẽ giúp thấm hút mồ hôi và ngăn ngừa mẩn ngứa. Khi đi ngoài trời cha mẹ nên chuẩn bị cho bé một chiếc mũ rộng vành để bảo vệ trẻ.

Tắm cho trẻ mỗi ngày

Việc tắm rửa thường xuyên cho bé là rất quan trọng. Đặc biệt vào những ngày nóng bức thì cha mẹ cần tắm rửa cho bé để bé được loại bỏ mồ hôi và các chất nhờ làm bít lỗ chân lông của bé, cho bé cảm giác mát mẻ, thoải mái. Tuy nhiên, dù đang là mùa Hè mẹ cũng nên tắm cho trẻ bằng nước ấm để nhiệt độ cơ thể của bé và nhiệt độ nước không quá chênh lệch. 

Giảm bớt sử dụng bỉm

Đóng bỉm cho trẻ trong thường xuyên, đặc biệt là trong điều kiện nhiệt độ tăng cao có thể gây hăm da khiến trẻ khó chịu. Mẹ nên hạn chế sử dụng bỉm và thường xuyên cho trẻ đi vệ sinh. Để tránh hăm khi thời tiết nóng nực, sau khi thay bỉm, mẹ nên lau sạch vùng bẹn và mông của trẻ bằng nước ấm, để da trẻ khô hẳn trước khi mặc bỉm mới vào.

Cho trẻ uống đủ nước

Uống nước thường xuyên giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể của bé 

Cho trẻ uống đủ trong ngày là điều cần thiết cho bé trong mùa hè. Với những trẻ đã lớn, mẹ có thể cho trẻ uống nước dừa hoặc nước ép hoa quả để bổ sung đủ nước và các chất dinh dưỡng cho con. Cho trẻ uống đủ nước sẽ giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể của bé và tránh được các vấn đề sức khỏe khác phát sinh nắng nóng. Trẻ dưới 6 tháng tuổi thì cần bú sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng chủ yếu, lúc này người mẹ cũng cần uống nhiều nước và ăn rau quả mát để đảm bảo trong thành phần sữa mẹ có nhiều chất dinh dưỡng làm mát cơ thể bé.

Giữ mát cho trẻ ngoài trời

Đảm bảo không để cho bé tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Hạn chế đưa bé đi ra ngoài vào khi trời nắng, tận dụng những nơi có bóng mát và bóng râm để đưa bé đi qua. Khi đưa bé đi bằng xe đẩy dưới ánh nắng thì cần dùng chiếc ô to và thoáng để che nắng cho bé. Khi ra ngoài trời nắng, dù là buổi tối, hãy luôn đội mũ che đầu cho trẻ. Đầu của bé dễ bị nóng hơn, làm tăng nhiệt độ cơ thể. Che đầu cho bé sẽ giúp bé luôn thoáng mát và dễ chịu.

Nguyễn An H+ (Theo Boldsky )
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ