Những vật không thể thiếu khi đi dưới nắng hè

Cần mang những gì khi đi ngoài nắng

1.500 trẻ Đà Nẵng nhập viện mỗi ngày vì nắng nóng

Mùa nóng cần chú ý những gì để phòng bệnh cho trẻ?

Tại sao nên uống nước dứa vào buổi sáng

"Phát sốt" trước ảnh HH Phạm Hương để ngực trần tắm nắng

Vậy để bảo vệ làn da của bạn tốt nhất khi đi dưới nắng thì đừng quên những vật dụng sau đây:

Mũ, áo chống nắng

Nắng gắt sẽ làm ảnh hưởng tới khả năng tự làm mát của cơ thể và gây mất nước. Đặc biệt nó còn là “thủ phạm” gây ra các nguy hại cho làn da của các chị em đấy.

Áo chống nắng sẽ là một lựa chọn không thể thiếu cho các bạn vào những ngày nắng gắt, đặc biệt đối với các chị em phụ nữ. Áo chống nắng sẽ giúp ngăn chặn tia cực tím tiếp xúc với da. Hơn nữa, ở những khu vực khô nóng, độ ẩm không khí thấp, áo chống năng còn cơ thể giữ ẩm, duy trì thân nhiệt tốt hơn và tránh mất nước. Chính vì vậy bạn nên chọn những chiếc áo được làm bằng chất liệu cotton có tác dụng tốt nhất trong việc chống nắng và thấm hút mồ hôi.

Kem chống nắng

Đừng quên kem chống nắng nếu bạn muốn bảo vệ da khỏi tác hại của ánh mặt trời. Tốt nhất, bạn nên dùng kem chống nắng có chỉ số SPF 50 là lựa chọn lý tưởng cho những gày hè nắng gắt đấy, nó sẽ giúp bạn ngăn ngừa làn da không bị cháy nắng bởi tia UVB và tác hại của tia cực tím. Bạn cần lưu ý thoa kem trước khi ra ngoài 20 – 30 phút, thoa lại từ 3 – 4 tiếng/lần và đừng bỏ qua những vùng da như cổ, khuỷu tay, đầu gối nhé.

Sử dụng kính râm

Kính râm (kính màu) có công dụng giảm cường độ sáng chiếu tới mắt. Nhờ đó, mắt không phải điều tiết nhiều giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi và tăng khả năng tập trung khi lái xe. Kính râm còn có tác dụng rất tốt trong việc chống lão hóa da mặt, bảo vệ vùng da mắt nhạy cảm dưới tác dụng xấu từ ánh nắng mặt trời. Có rất nhiều loại kính râm cho bạn lựa chọn với các thiết kế khác nhau từ kính tròn, kính mắt mèo, kính wayfarer… Hãy chọn cho mình 1 chiếc kính râm hợp thời trang với phần mắt kính chống tia UV để bảo vệ mắt một cách hoàn hảo nhé

Xịt khoáng

Xịt khoáng chứa các thành phần khoáng có tác dụng bảo vệ vững chắc làn da, bù lại cân bằng pH và giảm thiểu tác hại từ các yếu tố bên ngoài như ô nhiễm khói bụi. Không chỉ vậy, nó còn giúp làn da lưu giữ vẻ tươi tắn và mềm mại trong môi trường điều hòa, khí hậu khô nóng, đây chắc chắn là sản phẩm "bất li thân" đối với các chị em.

Giấy thấm dầu

Mùa hè trời nắng nóng, các tuyến dầu trên da hoạt động mạnh khiến cho làn da của chúng ta dễ bị bóng nhẫy, khó chịu, cộng thêm khói bụi, ánh nắng gay gắt… vi khuẩn trên da sẽ hoạt động mạnh, gây mụn, dị ứng, mẩn đỏ, khô ráp... Vì vậy giấy thấm dầu là vật không thể thiếu trong túi xách của các chị em. Chúng sẽ giúp bạn loại bỏ những lớp dầu thừa trên gương mặt, tránh tình trạng mặt bóng nhẫy khiến các lớp trang điểm trở nên loang lổ.

Tuy nhiên, cũng không nên lạm dụng giấy thấm dầu quá nhiều, chỉ nên sử dụng 2-3 lần/ngày bởi nếu sử dụng thường xuyên sẽ kích thích lượng dầu tiết ra nhiều hơn.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp