Phát động hiến máu tại Lễ hội Xuân Hồng 2015

Các tình nguyện viên đạp xe lưu động tuyên truyền hiến máu (Ảnh: Mai Ly)

Chuyện tình cảm động: Người đàn ông hiến máu 147 lần để cứu vợ

Sau khi hiến máu có bị tăng cân không?

Huyền My, Kỳ Duyên hào hứng cho lần đầu hiến máu

Ngày hội hiến máu "Giọt hồng tri ân" khai mạc tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình

Kỳ vọng thu được 7.000 đơn vị máu ở lễ hội Xuân Hồng 2014

Lễ hội Xuân Hồng năm nay sẽ được kéo dài thành kỳ lễ hội, từ ngày 24/2 - 8/3. Ngay trong lễ ra quân, 9 chi hội thuộc Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội đã trao quyết tâm thư và ký cam kết thi đua về chỉ tiêu vận động hiến máu trong cả kỳ Lễ hội Xuân Hồng lên tới 7.700 đơn vị máu.

Dự kiến vào đúng ngày 8/3, Lễ hội sẽ diễn ra tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình và sẽ tiếp nhận được khoảng 5.000 đơn vị, trong đó cần tối thiểu tiếp nhận được 2.000 đơn vị máu nhóm O, 1.500 đơn vị máu nhóm A.

Với quy mô của lễ hội hiến máu lớn nhất hàng năm, Lễ hội Xuân Hồng 2015 đóng vai trò quan trọng trong việc điều tiết nhóm máu trong tình trạng nhóm máu O và A đang khan hiếm hiện nay.

Bên cạnh hoạt động chính là hiến máu tình nguyện, nhiều chương trình, hoạt động khác được tổ chức cũng hướng tới sự tôn vinh những người bà, người mẹ, người chị, tạo ra một sân chơi ý nghĩa dành cho tất cả người tham dự như: Nhạc hội “Tình ca mùa xuân và em ”, thông điệp 8/3 “Kết duyên Xuân Hồng 8/3”, hội trại “Phố xuân và người Phụ nữ tôi yêu”, quà tặng “Yêu thương cho em”...

Vi Dũng H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn