Ăn quả dâu tằm có lợi gì?

Quả dâu tằm, hình ảnh quen thuộc với trẻ em vùng nông thôn

Biện pháp trị đau tai đơn giản

Làm trắng răng bằng trái cây

Mẹo chữa đau tai tại nhà

Kem dâu tây và cam - rực rỡ đến ngất ngây

Quả dâu tằm chín có màu tím đen vị ngọt, thơm ngon và bổ dưỡng. Loại quả này thường được ướp với đường để làm nước dâu có hơi cồn nhẹ mà trẻ em rất ưa thích. Dâu tằm mọc nhiều ở vùng ôn đới và vùng cận ôn đới, chứa nhiều chất dinh dưỡng.

Nước dâu tằm vừa thơm ngon, bổ dưỡng, còn có tác dụng làm đẹp da

Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của loại quả phổ biến này, theo Zeenews:

Tốt cho tiêu hóaQuả dâu tằm chứa nhiều chất xơ có tác dụng làm giảm nguy cơ táo bón, đầy hơi. Ngoài ra, chất xơ còn giúp giảm cholesterol trong máu và tăng cường sức khỏe tim mạch.

Ngăn ngừa ung thư: Quả dâu tằm là nguồn dồi dào chất chống oxy hóa làm chậm lại quá trình phát triển của các tế bào ung thư tuyến tiền liệt và sự tăng trưởng của các khối u khác trong cơ thể.

Chống oxy hóa: Đây là nguồn cung cấp dồi dào vitamin C, là chất chống oxy hóa tự nhiên mạnh mẽ, có khả năng oxy hóa các gốc tự do - nguyên nhân của lão hóa và ung thư trong từng tế bào.

Tốt cho mắt: Zea-xanthin là một loại carotenoid có nhiều trong quả dâu tằm - một chất chống oxy hóa có chức năng giúp bảo vệ võng mạc bằng cách chống lại các tia cực tím. Ngoài ra, carotenoid cũng là tiền tố vitamin A, giúp mắt sáng và nhìn rõ hơn.

Điều chỉnh đường huyết: Flavonoid có nhiều trong quả dâu tằm, hạt cacao..., đã được các nghiên cứu chứng minh là có tác dụng giảm lượng đường trong cơ thể. Đây là một trong những loại quả được khuyến khích cho bệnh nhân mắc đái tháo đường.

Tiêu Bắc H+ (Theo Zeenews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng