1.000 tỷ đồng mỗi năm cho phát triển KHCN

Lễ ra mắt Quỹ đổi mới công nghệ quốc gia (Ảnh: Hoàng Huy)

Thủ tướng: Thi hành Luật BHYT sửa đổi đúng quy định

Viện Thực phẩm chức năng nhận bằng khen của Bộ KH&CN

Đề án 1816: Những chuyến chuyển giao công nghệ ý nghĩa

Ngành TPCN: Tiên phong xây dựng bản đồ công nghệ

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định: Quỹ đổi mới công nghệ quốc gia nhằm thúc đẩy đổi mới công nghệ của đất nước thông qua hỗ trợ các tổ chức, trọng tâm là các doanh nghiệp.

Mục đích hoạt động của Quỹ là nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo của các doanh nghiệp Việt Nam, thúc đẩy thương mại hóa các ý tưởng sáng tạo thành các sản phẩm mới, dịch vụ mới, qua đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, tạo động lực cho sự phát triển bền vững của đất nước.

Đối tượng hỗ trợ của Quỹ đổi mới công nghệ quốc gia chủ yếu là các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có các hoạt động đổi mới và ứng dụng công nghệ, thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ để đưa ra thị trường các sản phẩm, dịch vụ mới có hàm lượng công nghệ và giá trị gia tăng cao.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: VTC New)

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, trong thời đại toàn cầu hóa, quốc gia nào ứng dụng tốt các thành tựu của khoa học công nghệ mới thì quốc gia đó sẽ phát triển nhanh và bền vững. Chính vì thế, Quỹ đổi mới công nghệ quốc gia được thành lập là một giải pháp góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển khoa học công nghệ của đất nước. 

Quỹ đổi mới công nghệ quốc gia hỗ trợ tài chính cho các hoạt động:

1. Nghiên cứu phát triển công nghệ của doanh nghiệp;
2. Chuyển giao công nghệ nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm dịch vụ hoặc phục vụ sản xuất các sản phẩm chủ lực, sản phẩm quốc gia;
3. Ươm tạo doanh nghiệp Khoa học công nghệ;
4. Ứng dụng công nghệ phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn;
5. Đào tạo cán bộ Khoa học và công nghệ phục vụ hoạt động đổi mới công nghệ của doanh nghiệp.
Vân Anh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn