Viện Thực phẩm chức năng nhận bằng khen của Bộ KH&CN


PGS.TS Hồ Bá Do - Viện phó Viện TPCN (thứ 2 từ trái sang) nhận bằng khen của Bộ KH&CN

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện “Trình diễn và kết nối cung – cầu công nghệ vùng đồng bằng sông hồng năm 2013”, nhằm tăng cường sự phối hợp giữa Bộ KH&CN với UBND các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Hồng trong hoạt việc ứng dụng và phát triển công nghệ, đổi mới và chuyển giao công nghệ, phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện Chiến lược phát triển KH&CN giai đoạn 2011-2020...

Tại đây, Viện Thực phẩm chức năng đã trình diễn 2 công nghệ sinh học mới là Công nghệ sản xuất Immune-path từ chủng Lactobacillus paracasei có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch và Công nghệ sản xuất enzyme Nattokinase len men từ đậu tương có tác dụng làm tan cục máu đông, giúp phòng ngừa các bệnh liên quan tới tắc nghẽn mạch máu và cải thiện tuần tuần hoàn máu.


Các đơn vị nhận kỷ niệm chương của ban tổ chức


Một số công nghệ được giới thiệu

Hoạt động “Trình diễn và kết nối cung – cầu công nghệ vùng đồng bằng sông Hồng năm 2013” có sự tham gia của 62 đơn vị trong nước và quốc tế. Hơn 100 loại quy trình công nghệ sinh học, công nghệ hóa chất dược liệu, công nghệ chế biến và bảo quản nông – lâm thủy sản… đã được giới thiệu và trình diễn. Đây là tiền đề thúc đẩy hoạt động ứng dụng, đổi mới, chuyển giao công nghệ đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội cho các tỉnh thuộc Đồng bằng sông Hồng.
linhly
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục