Tắm nước lạnh có thật sự tốt cho làn da?

Tắm nước lạnh mang lại nhiều lợi ích đối với da

Lợi ích không ngờ từ việc tắm nước lạnh

Cải thiện chất lượng "tinh binh" bằng… nước lạnh

Video: Tắm nước nóng hay nước lạnh tốt cho sức khỏe hơn?

Nước lạnh cũng có thể giúp chữa bệnh!

Giúp da khỏe mạnh

Rửa mặt, tắm bằng nước lạnh có tác dụng tăng tuần hoàn máu, giúp làn da trên khuôn mặt bạn khỏe mạnh và có vẻ ngoài rạng rỡ hơn. 

Đặc biệt, quá trình lưu thông máu tốt có thể ngăn ngừa tình trạng tăng huyết áp, xơ cứng động mạch và giúp đẩy nhanh thời gian phục hồi sau các bài tập thể dục mất sức.

Ngăn ngừa lão hóa

Theo các nghiên cứu cho thấy, tình trạng lo lắng, căng thẳng quá mức ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình lão hóa da dẫn đến hình thành nếp nhăn, da xỉn màu. Thói quen rửa mặt, tắm bằng nước lạnh/mát kích thích hệ thần kinh khiến não bộ tiết ra hormone chống lại sự căng thẳng, ngăn ngừa stress giúp chăm sóc da hiệu quả.

Giảm ngứa, mẩn đỏ

Tắm nước lạnh giúp giảm triệu chứng ngứa ngáy, mẩn đỏ 

Tắm nước nóng khiến da bị kích ứng, ngứa ngáy, mẩn đỏ, thậm chí bong tróc còn tắm nước lạnh thì ngược lại. Nếu bạn đang bị ngứa ngáy trên da, tắm nước lạnh có thể giúp giảm cảm giác muốn gãi và cào da. Theo một nghiên cứu đã chứng minh dùng nước lạnh làm mát da sẽ giúp giảm cơn ngứa do bệnh vẩy nến.

Se khít lỗ chân lông

Rửa mặt bằng nước ấm sẽ giúp lỗ chân lông mở ra. Sau khi mở ra và được rửa sạch hoàn toàn, các lỗ chân lông này cần phải đóng lại và chính nước lạnh sẽ giúp hoàn tất công đoạn này. Từ đó sẽ giúp các lỗ chân lông tránh bị dầu và bụi bẩn tích tụ gây ra mụn. Nước ở nhiệt độ thấp giúp các mạch máu co lại, nhờ đó da mặt bớt tình trạng sưng, giảm ửng đỏ.

Ngăn ngừa bệnh da liễu

Khi tắm nước lạnh giúp kích thích cơ thể giải phóng hormone endorphin hoặc dopamine, đều là những hormone khiến cơ thể bạn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc. Điều này giúp giảm tình trạng căng thẳng, lo lắng nhờ đó ngăn ngừa và cải thiện các tình trạng bệnh da liễu như mụn trứng cá, bệnh vẩy nến, viêm da…

Lưu ý:

- Chỉ nên tắm nước lạnh khi cơ thể khỏe mạnh. Khi bị sốt, nhiệt độ cơ thể cao trên 38 độ C, các bạn tuyệt đối không nên tắm nước lạnh vì có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và dẫn đến nhiều hậu quả xấu.

- Người bị viêm khớp, đau thần kinh tọa, dị ứng, mề đay với thời tiết cũng không nên tắm nước lạnh.

- Không tắm nước lạnh sau khi uống rượu bia. 

Lê Tuyết H+ ( Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp