Nước lạnh cũng có thể giúp chữa bệnh!

Nước lạnh cũng có thể giúp chữa bệnh

Nước lạnh liệu có tốt cho da, tóc và sự trao đổi chất?

Video: Tắm nước nóng hay nước lạnh tốt cho sức khỏe hơn?

Cải thiện chất lượng "tinh binh" bằng… nước lạnh

Cứ bỏng là chườm đá, xả nước lạnh: Cách sơ cứu bỏng sai lầm

Gout

Gout là căn bệnh gây ra bởi sự tích tụ acid uric. Điều này chủ yếu ảnh hưởng đến các khớp xương. Uống nhiều nước lạnh sẽ giúp loại bỏ được acid uric trong cơ thể một cách hiệu quả. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa các vấn đề nghiêm trọng như bệnh Gout.

Giảm đau

Nước lạnh là lựa chọn tốt nhất để giảm đau. Áp khăn nhúng nước lạnh hoặc rửa vết thương bằng nước lạnh sẽ giúp kích thích lưu lượng máu đến các cơ và sẽ làm giảm đau hiệu quả.

Cải thiện khả năng sinh sản

Khả năng sinh sản của nam giới phụ thuộc vào nhiệt độ của tinh hoàn. Yêu cầu nghề nghiệp khiến họ phải ngồi một chỗ trong một thời gian dài hoặc lái xe đường dài hàng ngày... sẽ khiến việc duy trì nhiệt độ tinh hoàn bị ảnh hưởng. Ngâm mình trong nước lạnh là phương pháp điều trị tốt nhất để giải quyết vấn đề này.

Nhiễm trùng đường tiểu

Nhiễm trùng tiểu tiểu có thể được chữa khỏi chỉ bằng cách uống nhiều nước hơn. Uống nước lạnh sẽ giúp làm sạch vi khuẩn một cách hiệu quả. Thậm chí, việc uống nước lạnh còn giúp ngăn ngừa và điều trị các vấn đề về thận như sỏi thận.

Chăm sóc mắt

Các chuyên gia khuyên bạn nên rửa mắt thường xuyên hơn bằng nước lạnh. Điều này sẽ giúp thư giãn mắt và loại bỏ bụi, chất bẩn... có thể gây kích ứng mắt. Đối với những người bị kích thích mắt, nhỏ nước lạnh vào mắt là một phương pháp điều trị hiệu quả.

Tốt cho tiêu hóa

Nước lạnh có thể làm dịu hệ thống tiêu hóa của bạn. Nó sẽ giúp làm giảm các triệu chứng liên quan đến acid dạ dày. Uống một ly nước lạnh ngay sau khi thức dậy sẽ giúp bạn có hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh.

Tốt cho làn da

Nước nóng là thủ phạm chính gây ra tình trạng khô da và ảnh hưởng đến vẻ đẹp của bạn. Tắm nước lạnh sẽ giúp điều trị da khô và các biến chứng liên quan.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp