Thêm đá lạnh vào nước ép trái cây có hại không?

Nước ép trái cây có thêm cho thêm đá lạnh?

Trẻ uống nhiều nước trái cây răng có bị xỉn màu?

8 sự thật về nước ép trái cây cho chế độ dinh dưỡng lành mạnh

Lợi ích của nước ép trái cây, rau củ có đang được "thổi phồng"?

5 cách kết hợp các loại nước ép rất tốt cho sức khỏe

Thêm đá vào nước ép trái cây có gây phản ứng phụ không?

Bạn có thể đã nghe nhiều người nói rằng không nên kết hợp đá lạnh và nước ép trái cây bởi vì nó có thể gây ra một số tác dụng phụ đối với sức khỏe. Tuy nhiên điều này là hoàn toàn sai lầm. Sự thật là hoàn toàn không có bất kỳ phản ứng phụ nào xảy ra với cơ thể khi bạn kết hợp đá lạnh với nước ép trái cây, trừ khi đá lạnh được làm từ nguồn nước không đảm bảo an toàn.

Giá trị dinh dưỡng của nước ép trái cây có thay đổi sau khi thêm đá lạnh? 

Việc thêm đá lạnh vào nước ép trái cây chỉ pha loãng lượng nước trái cây tươi chứ không hề làm mất đi giá trị dinh dưỡng của nó. Vì vậy, nếu không thích uống quá nhiều nước thì bạn không nên cho thêm đá vào các loại nước ép trái cây. Nếu muốn uống lạnh, bạn có thể sử dụng tủ lạnh để làm mát loại nước này trước khi uống nó.

Kết hợp nước ép trái cây và đá lạnh giúp giảm nhiệt độ cơ thể? 

Đương nhiên rồi, bất cứ đồ uống lạnh nào cũng đều có thể giúp làm giảm nhiệt độ cơ thể của bạn. Khi nhiệt độ cơ thể quá cao sẽ gây rối loạn chuyển hóa và dẫn đến mất cân bằng hóa học trong cơ thể. Điều này có thể dẫn đến mụn trứng cá, ợ nóng, tiêu chảy và phát ban. Kết hợp đá lạnh với nước ép trái cây là một lựa chọn hoàn hảo giúp giảm nhiệt, từ đó ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe có liên quan khác.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng