Thiếu nữ giảm cân để có thân hình giống thần tượng

Mặc dù sở hữu thân hình cân đối, Emma Walker đã điên cuồng giảm cân còn 35 kg và phải nhập viện điều trị. Ảnh: Mirror

Giảm cân nhanh bằng cách cho ra nhiều mồ hôi

Bài tập yoga giúp giảm béo

Bài tập giảm béo hiệu quả cho cô dâu trước ngày cưới

Gel từ tảo, tinh bột và vỏ cam quýt giúp giảm béo

Sở hữu cân nặng lý tưởng nhưng bị ám ảnh bởi thân hình tuyệt đẹp của nữ diễn viên Nina Dobrev trong series phim tuổi teen đình đám “Vampire Diaries”, cô gái 15 tuổi Emma Walker sống tại Leicestershine (Anh) đã tiến hành giảm cân một cách mất kiểm soát.

Với chiều cao 1,65m, Emma đặt mục tiêu giảm cân còn 50kg trong bốn tuần dựa vào chế độ ăn kiêng và tập thể dục nhiều hơn. Khi đạt được cân nặng như ý, cô gái lại muốn giảm thêm vì thấy mình vẫn còn quá béo. Cô đã giảm xuống còn 35kg và duy trì cân nặng này bằng chế độ ăn chỉ với 200 calories mỗi ngày.

Quá trình giảm cân điên cuồng này đã khiến hệ thống miễn dịch của Emma bị suy giảm nghiêm trọng. Cô thường xuyên bị cảm lạnh, chu kỳ kinh nguyệt mất dần và lông tơ trên cơ thể mọc dày hơn để có thể giữ ấm.

Emma cho biết: “Có khi tôi online 100 lần một ngày để tìm những phương pháp giảm cân mới và luôn thử nghiệm các chế độ ăn kiêng với hy vọng giúp cơ thể tôi trở nên hoàn hảo hơn. Khi trở lại trường vào tháng 9, tôi hầu như không ăn uống bất cứ thứ gì. Bạn bè đều khen ngợi thân hình của tôi, khiến tôi trở nên nghiện giảm cân một cách thậm tệ hơn”.

Emma được mẹ thuyết phục đến gặp bác sỹ. Cô được chẩn đoán mắc chứng biếng ăn và phải nhập viện để điều trị. Tuy nhiên những lời khuyên của bác sỹ không làm thay đổi suy nghĩ của Emma. Cô chỉ uống nước và giấu toàn bộ thức ăn đi. Cô được cho xuất viện trong tình trạng cân nặng vẫn không thay đổi. Về nhà, mọi việc còn tệ hơn, cô thường xuyên giận dữ và ném thức ăn vào mẹ mình khi bà bắt cô ăn.

Một lần nữa Emma được đưa đến bệnh viện vào tháng giêng. Cô bị mất nước nghiêm trọng khi mức urê là 15, trong khi mức urê người bình thường là 6. Các bác sỹ và chuyên viên tích cực tư vấn để thay đổi cách suy nghĩ của bệnh nhân đặc biệt này. Họ khuyên cô nên nhìn hình ảnh những người tập thể hình thay vì nhìn vào những ngôi sao mỏng mảnh ở các tạp chí. Cuối cùng, Emma dần nhận ra vấn đề về sức khỏe của mình.

Hiện tại, cô đã có được trọng lượng ổn định hơn. Emma chia sẻ, cô thật sự hạnh phúc nếu câu chuyện của mình có thể ngăn chặn một người nào đó những ý nghĩ giảm cân tồi tệ như mình. 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn