Gel từ tảo, tinh bột và vỏ cam quýt giúp giảm béo


Trong tương lai, các nhà khoa học hy vọng sẽ trộn được loại gel này vào thực phẩm. Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, một trong những vấn đề của thực phẩm hiện tại là thực phẩm thường mềm, dễ tiêu hóa và không góp phần tạo ra cảm giác no. Vì vậy, mọi người thường hay ăn vặt và ăn quá liều cần thiết.

Trong quá trình bào chế gel, các nhà khoa học đã dùng các hydrocolloid phản ứng đối với axit. Họ sử dụng các vật liệu, gồm tảo, tinh bột và vỏ cam quýt để tạo ra loại gel này, là một chất kết dính hòa tan trong nước.

Trong những điều kiện bình thường các hydrocolloid được dùng để tạo độ sánh cho thực phẩm, nhưng trong dạ dầy chúng liên kết lại với nhau tạo thành chất gel. Có một đặc tính là các hydrocolloid không tạo ra cảm giác đói, không mang lại cho cơ thể nguồn năng lượng đường.
Vì thế, các nhà khoa học mới tính đến chuyện, trộn gel với tinh bột hoặc đường thành một hợp chất có thể chuyển hóa được nhưng giải phóng chậm. Bản thân các hydrocolloid có thể đưa vào cơ thể người dưới dạng mềm hoặc lỏng mà không gây bất kỳ phản ứng phụ nào cho cơ thể.

linhly
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn