5 cách để không tăng cân trở lại sau giảm cân

Lời khuyên giúp bạn không tăng cân trở lại sau khi giảm cân

6 loại thuốc có thể gây tăng cân không kiểm soát!

Muốn tăng cân nhanh cũng đừng ăn đẫy tinh bột

Công thức làm bột tăng cân cho người gầy ngay tại nhà

Nguy cơ ung thư máu vì béo phì

Ăn nhiều protein

Bổ sung protein cho cơ thể thông qua các loại thực phẩm như như thịt nạc, đậu và đậu lăng... sẽ giúp tăng khối lượng cơ của bạn. Protein sẽ cũng giúp tăng sự trao đổi chất của cơ thể và giúp bạn dễ dàng hơn trong việc duy trì cân nặng.

Suy nghĩ 2 lần trước khi ăn

Hãy tự hỏi, các bữa ăn sẽ cung cấp năng lượng cho bạn để tập luyện, hoặc cũng có thể làm tăng lượng calorie và các chất dinh dưỡng trong cơ thể. Bạn sẽ phải cân nhắc lựa chọn thực phẩm lành mạnh để chắc chắn vừa có đủ năng lượng tập luyện mà vẫn không sợ bị tăng cân trở lại.

Mục tiêu tập thể dục mới

Đừng nghĩ việc giảm cân là bạn đã đạt được mục tiêu mà bỏ quên luôn các bài tập thể dục. Hãy lên một kế hoạch tập luyện mới với các bài tập phù hợp, hoặc bạn cũng có thể tham khảo các huấn luyện viên thể dục về các bài tập dành cho những người sau giảm cân để có thể duy trì được trọng lượng vừa đạt được.

Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày

Hãy cố gắng chia nhỏ các bữa ăn trong một ngày để đảm bảo cho quá trình trao đổi chất của cơ thể. Bạn nên chia các bữa ăn thành 4 - 6 bữa nhỏ trong ngày và các bữa ăn cách nhau khoảng 3 - 4 giờ.

Đi bộ xung quanh khi có thể

Tích cực hoạt động thể chất cả ngày và cố gắng đi bộ khoảng 10.000 bước mỗi ngày. Thay đổi thói quen đi cầu thang bộ thay vì đi thang máy khi đến văn phòng. Nếu nơi làm việc của bạn gần nhà thì bạn cũng có thể đi bộ đến chỗ làm thay vì di chuyển bằng các phương tiện.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp