Thuốc giảm cân mới làm tăng tốc độ đốt cháy chất béo

Một loại thuốc giảm cân mới sắp có mặt trên thị trường, hứa hẹn giúp giảm chất béo thừa một cách nhanh chóng

Thuốc giảm cân mới đã chính thức được sử dụng

Hiểm họa khôn lường từ thuốc giảm cân

Thực phẩm chức năng được ”hô biến” thành “thuốc giảm cân”

Giảm béo phì chỉ bằng 1 viên thuốc

Loại thuốc này được phát triển với mục đích đẩy nhanh tốc độ đốt cháy chất béo của cơ thể. Tính an toàn và hiệu quả của thuốc này đã được chứng minh qua thử nghiệm trong phòng thí nghiệm và thử nghiệm lâm sàng.

Theo các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Bonn (Đức), đứng đầu là Alexander Pfeifer, thuốc giảm cân mới hoạt động bằng cách thúc đẩy việc sản xuất chất béo nâu (còn gọi là mỡ nâu, là chất béo “tốt”) và hạn chế sản xuất chất béo trắng (mỡ trắng, là chất béo “xấu”).

Viên thuốc có thành phần chính là một enzyme đặc biệt có tên soluble guanylate cyclase (sGC) có khả năng chuyển đổi thức ăn thành chất béo nâu nhiều hơn chất béo trắng. Trong thí nghiệm trên động vật, các con chuột bổ sung sGC liều cao hình thành được nhiều chất béo nâu, ít tích trữ chất béo trắng và giảm được nhiều trọng lượng hơn.

Phát hiện này được giới chuyên môn đánh giá cao, tuy nhiên, vẫn cần thêm các nghiên cứu chuyên sâu hơn trước khi loại thuốc giảm cân mới chính thức được tung ra thị trường.

Kết quả thử nghiệm về thuốc giảm cân mới lần đầu công bố trên Tạp chí Communication.

Mỡ trắng và mỡ nâu

Mỡ trắng hay chất béo trắng được coi là “kẻ thù” của con người vì chúng tích trữ năng lượng trong cơ thể và đóng góp một phần không nhỏ trong một loạt vấn đề sức khỏe như béo phì, đái tháo đường type 2, bệnh tim và kháng insulin. 90% chất béo trong cơ thể người trưởng thành thuộc loại này.

Ngược lại, mỡ nâu (chất béo nâu) lại có khả năng sản xuất nhiệt và đốt cháy calorie trong cơ thể, chúng còn giúp cân bằng lượng đường trong máu. Những người trẻ hoặc có vóc dáng thon thả thường có nhiều mỡ nâu. Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có nhiều chất béo nây để giữ ấm cho cơ thể.

Kim Chi H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp