Điểm tin 2/2: Gần 800 người chết vì TNGT trong tháng đầu năm

Tin tức đáng chú ý ngày 2/2

Điểm tin 30/1: Động đất ở thủy điện Sông Tranh 2

Điểm tin 26/1: Đưa dân ca ví giặm vào giảng dạy

Điểm tin 25/1: Đi ăn cưới, 9 người tử vong

Điểm tin 24/1: Táo quân 2015 bị "sờ"

Hơn 780 người chết vì TNGT trong tháng đầu năm

Theo thống kê của Bộ Công an, riêng trong ngày 30, liên tiếp xảy ra những vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng khiến nhiều người chết và bị thương. Trong đó, vụ tai nạn ở huyện Chư Sê tỉnh Gia Lai làm 2 người chết, 10 người bị thương khi chiếc xe máy kéo trên đường đi làm rẫy mất phanh lúc xuống dốc.

Vụ TNGT làm 10 người tử vong tại Thanh Hóa

Trong tháng 1, toàn quốc xảy ra 2.169 vụ tai nạn giao thông, làm chết 781 người và làm 2.047 người bị thương. So với tháng cuối năm 2014, tăng 106 vụ (5,14%), tăng 30 người chết (3,99%), tăng 64 người bị thương (3,23%).

Cũng trong tháng đầu của năm, Bộ Công an thống kê cả nước xảy ra 237 vụ cháy, làm chết 12 người, bị thương 6 người, thiệt hại ước tính gần 65 tỷ đồng. Riêng về nổ xảy ra 4 vụ khiến 4 người chết và 7 người bị thương.

Công chức TP.HCM được hỗ trợ 1,2 triệu đồng ăn Tết

Bà Nguyễn Thị Liên - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM cho biết, trong dịp Tết Ất Mùi, cán bộ, công chức, viên chức sẽ được chăm lo Tết với mức hỗ trợ 1,2 triệu đồng một người.

Công chức TP.HCM được hỗ trợ 1,2 triệu đồng ăn Tết

Những người thuộc diện hỗ trợ hiện làm việc tại các cơ quan hành chính sự nghiệp thành phố, quận huyện, phường xã, các đoàn thể, tổ chức Đảng... Theo thông báo, mức hỗ trợ này cao hơn năm ngoái 200.000 đồng.

Tăng cường phòng, chống dịch cúm gia cầm trên người vào dịp Tết

Sở Y tế TP.HCM vừa có văn bản gửi các cơ sở y tế về việc tăng cường phòng, chống dịch cúm gia cầm trên người. Theo nhận định từ Sở Y tế thì nguy cơ cúm gia cầm ở người xâm nhập và bùng phát tại TP.HCM rất lớn, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán.

Nguy cơ cúm gia cầm ở người xâm nhập và bùng phát tại TP.HCM rất lớn

Để đảm bảo người dân thành phố có được nguồn thực phẩm an toàn, Sở Y tế đã yêu cầu Thanh tra Sở, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ nguồn hàng hóa tại các cơ sở chế biến, các điểm kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm động vật, nhất là thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Mekophar bị thu hồi thuốc không đạt chất lượng

Sở Y tế tỉnh Bình Định vừa có văn bản thông báo đình chỉ lưu hành một lô thuốc viên nén bao phim Erythromycin 250mg của Công ty cổ phần hóa dược Mekophar.

Mekophar bị thu hồi thuốc không đạt chất lượng

Theo Sở Y tế tỉnh Bình Định, lô thuốc số sản xuất 13004AN, ngày sản xuất 30/7/2013, hạn dùng 30/7/2016, số đăng ký VN-15027-11 đã không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu độ hòa tan. 

Nhằm đảm bảo sức khỏe của người sử dụng, Sở Y tế Bình Định đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu các đơn vị trực thuộc, các doanh nghiệp bán buôn thuốc và phòng y tế các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương thu hồi thuốc bị đình chỉ lưu hành trả lại nơi cung ứng, đảm bảo thuốc không còn lưu thông trên thị trường trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam vào top 10 đất nước đáng tham quan năm 2015

Hội An đứng thứ 5 danh sách thành phố yêu thích hàng đầu thế giới

Theo Tạp chí du lịch nổi tiếng của Anh Wanderlust công bố giải thưởng du lịch trong năm 2015. Việt Nam đứng thứ 10 danh sách giải thưởng trên, được 94,56% phiếu bình chọn. Hội An đứng thứ 5 danh sách bình chọn là thành phố yêu thích hàng đầu thế giới.

Đình Phong H+ (TH)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn