Tinh dầu rau mùi giúp tiêu diệt 12 loại vi khuẩn

Rau mùi có thể giúp cơ thể chống lại bệnh tật

Rau mùi giúp gì cho sức khỏe và vẻ đẹp?

Ăn rau muống luộc chấm chao, cả gia đình nguy kịch

Ăn rau muống sống – hãy coi chừng!

Rau muối chữa bệnh

Cách xào rau muống cực ngon và lạ miệng

TS. Fernanda Domingues - Đại học Beira Interior (Bồ Đào Nha) đã tiến hành nghiên cứu về tác dụng của tinh dầu rau mùi đối với 12 loại vi khuẩn nguy hiểm, bao gồm cả khuẩn E.Coli, khuẩn Salmonella - loại vi khuẩn vô hại ở bên ngoài, làm cho thức ăn trở nên độc khi xâm nhập vào đường tiêu hóa, khuẩn que và methicillin-resistant Staphylococcus aureus (MRSA) - một loại khuẩn nguy hiểm kháng thuốc kháng sinh.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, tất cả các vi khuẩn đều bị tiêu diệt hoặc ngừng phát triển bởi một dung dịch chứa 1,6% (hoặc ít hơn) tinh dầu rau mùi.

Phát hiện này không làm nhiều người ngạc nhiên vì tinh dầu rau mùi đã được dùng như một bài thuốc dân gian từ nhiều thế kỷ nay để làm giảm chứng buồn nôn, giảm đau, giúp dễ tiêu hóa, trị các bệnh lây nhiễm do nấm gây ra và làm dịu bớt triệu chứng co cơ do chuột rút. Nó cũng triệt tiêu màng chắn giữa tế bào và môi trường xung quanh và gây ức chế một số quá trình sống cơ bản gồm quá trình hô hấp dẫn đến các tế bào vi khuẩn bị chết.

Nghiên cứu cho rằng, việc phát triển đưa các chất phụ gia vào thực phẩm như tinh dầu rau mùi sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh liên quan đến thực phẩm. Các nhà khoa học cũng đề cập đến việc đưa loại tinh dầu này vào thuốc, các mỹ phẩm dạng lỏng và nước súc miệng giúp trị các bệnh truyền nhiễm gây ra bởi các vi khuẩn kháng thuốc.

Tiểu Bắc H+ (Theo Bubblews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp