"Vạch mặt" kẻ thù làm bẩn mái tóc của bạn

Học lỏm bí quyết giữ mái tóc đẹp cho nàng da dầu, lười gội đầu nhé

Bí quyết chăm sóc da - móng - tóc mùa lạnh

Da trắng hồng, mịn màng với mẹo làm đẹp từ bột trà xanh

Những sai lầm nghiêm trọng cần bỏ khi gội đầu

Giải pháp trị gàu mà không cần gội đầu quá nhiều

Tóc bết, tóc bẩn là nỗi ám ảnh của rất nhiều người đặc biệt là những ai sở hữu mái tóc dầu. Đôi khi những việc bạn cho là tốt thì lại đem lại hiệu ứng tiêu cực với mái tóc. Hãy khắc phục những sai lầm dưới đây để không còn phải bận tâm về mái tóc lúc nào cũng bết dính. 

1. Vuốt tóc thường xuyên

Nhiều người có thói quen hay sờ tay lên tóc, gãi đầu hay vuốt tóc mái cho vào nếp mà không hề biết rằng việc này khiến tóc bết rất nhanh. Hàng ngày bàn tay của bạn tiếp xúc với nhiều thứ bụi bẩn sau đó bạn lại hồn nhiên cho tay lên vuốt tóc vì thế tóc sẽ rất nhanh bẩn. Hãy ngừng hoặc hạn chế thói quen lấy tay vuốt tóc nhé!

Hãy ngừng ngay việc đưa tay lên vuốt tóc

2. Gội đầu bằng nước ấm

Gội đầu bằng nước nóng khiến da đầu bạn bị khô rát, chưa kể đến việc làm cho tóc, xơ mất các chất dinh dưỡng. Điều này vô tình lại kích thích tuyến bã nhờn dưới chân tóc hoạt động mạnh hơn, vì thế tóc lúc nào cũng bết dính. Trong mùa Đông lạnh như thế này, bạn chỉ nên dùng nước âm ấm để gội đầu.

3. Không vệ sinh mũ bảo hiểm

Thật kinh ngạc là có người chưa bao giờ giặt mũ bảo hiểm của mình. Đi ngoài đường, bạn có biết có rất nhiều bụi bẩn bám vào mũ, lớp bên trong mũ thì mồ hôi, tế bào chết trên da, dầu cũng sẽ bám vào không? Đội mũ bảo hiểm bẩn sẽ khiến mái tóc của bạn rất nhanh bẩn. Vì vậy hãy thường xuyên vệ sinh mũ bảo hiểm của mình nhé! Một lưu ý nữa là hạn chế sử dụng chung mũ bảo hiểm nếu bạn không muốn mắc các bệnh về da đầu.

 

4. Để tóc ướt ra đường 

Khi tóc còn ướt sẽ rất dễ dính bụi bẩn ngoài đường, cộng với việc bạn di chuyển với tốc độ cao bằng xe máy sẽ làm tóc dễ bị xơ và chẻ ngọn. Giải pháp là bạn nên hạn chế để tóc ướt ra đường, nên sấy qua tóc bằng máy sấy tóc và để nhiệt độ thấp trong quá trình sấy. 

5. Gãi đầu quá mạnh khi gội

Một số người có lầm tưởng rằng gãi đầu càng mạnh và càng kỹ thì tóc sẽ lâu bẩn. Sự thật không phải như vậy nếu bạn tác động quá thô bạo nên da đầu thì da đầu sẽ càng tăng tiết dầu khiến tóc bạn nhanh bẩn.

6. Bôi kem xả lên da đầu

Bạn có thể dùng thêm dầu xả để tăng độ óng mượt cho mái tóc. Cho dầu xả ra lòng bàn tay, xoa đều rồi bôi lên tóc sẽ tốt hơn là bôi dầu xả lên da đầu. Chỉ nên bôi ở phần tóc. Vì dầu xả chứa nhiều chất làm ẩm, bôi lên da đầu khiến chân tóc thường bị bết và nhanh bẩn. 

7. Sử dụng dầu dưỡng tóc 

Dầu dưỡng tóc có tác dụng làm mượt tóc cung cấp dinh dưỡng cho mái tóc của bạn nhưng đồng thời cũng là thủ phạm gây ra tình trạng tóc bị bẩn và bết. Vậy nên nếu buộc phải sử dụng dầu dưỡng tóc hãy bôi cách da đầu và không để dầu dưỡng dính vào da đầu nhé!

Dương Nhung H+(Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp