Trị mụn trứng cá bằng các loại mặt nạ tự nhiên

Trị mụn trứng cá bằng các loại mặt nạ tự nhiên mang lại hiệu quả cao

5 loại tinh dầu nên mua ngay để làm đẹp, chăm sóc sức khỏe

Làm đẹp từ da đến tóc với đậu xanh

7 công thức chăm sóc da từ bột gỗ đàn hương

Sinh tố bơ và lê: Bí quyết làm đẹp da cho các chị em

Mặt nạ bột nghệ + dầu cây chè + dầu dừa

Cho 1 thìa bột nghệ cùng 3 giọt dầu cây chè và 1 thìa dầu dừa vào bát trộn đều. Đắp hỗn hợp mặt nạ này lên da mặt khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Sau đó thoa kem dưỡng ẩm lên mặt. Thực hiện phương pháp này 2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Mặt nạ đất sét fuller + nước cốt chanh

Trộn ½ thìa cà phê đất sét fuller cùng với 1 thìa cà phê nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp mặt nạ này lên da, thư giãn khoảng 5 phút, rửa sạch mặt bằng nước ấm. Thực hiện phương pháp này mỗi tuần một lần để có kết quả như mong muốn.

Baking soda + nha đam (lô hội)

Lấy 1 thìa cà phê gel nha đam nghiền hoặc xay thật nhuyễn, rồi trộn đều cùng với ½ thìa baking soda. Đắp mặt nạ này lên da mặt và để khoảng 5 phút, sau đó rửa mặt thật sạch bằng nước ấm. Thực hiện cách này 3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Trà xanh + khoai tây

Khoai tây rửa sạch, gọt vỏ cho vào máy xay, xay nhuyễn. Lấy khoai tây xay nhuyễn trộn cùng với 1 thìa canh nước trà xanh. Thoa hỗn hợp này lên mặt và để 5 phút, sau đó rửa mặt lại thật sạch bằng nước ấm. Thực hiện phương pháp này 2 lần/tuần để loại bỏ mụn trên da mặt hiệu quả.

Dầu neem + muối Epsom

Trộn 4 giọt dầu neem cùng với ½ thìa muối Epsom. Thoa mặt nạ này lên mặt khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện 2 - 3 lần/tuần để trị mụn.

Trà hoa cúc + tinh dầu đỗ tùng (Juniper essential oil)

Trộn 1 thìa cà phê trà hoa cúc cùng  3 - 4 giọt tinh dầu đỗ tùng, 3 giọt dầu olive. Thoa hỗn hợp này lên da mặt khoảng 5 phút và rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện phương pháp này 1 lần/tuần để trị mụn.

Bạc hà + mật ong

Lấy một nắm bạc hà rửa sạch, xay nhuyễn rồi trộn cùng với 1 thìa cà phê mật ong. Đắp mặt nạ này lên da khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện 2 - 3  lần/tuần để có kết quả tốt nhấ.

Lòng trắng trứng + giấm táo

Trộn 1 lòng trắng trứng cùng với 1 thìa cà phê giấm táo, thoa đều lên mặt khoảng 5 phút, sau đó rửa mặt lại thật sạch bằng nước ấm. Thực hiện phương pháp này 1 lần/tuần để có kết quả như ý.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp