TP.HCM: Tiêm miễn phí vaccine ngừa viêm não Nhật Bản

Trước tình hình VNNB diễn biến phức tạp trong thời gian qua, chương trình được đưa ra nhằm chủ động phòng ngừa hiệu quả dịch bệnh bùng phát. Khi đưa trẻ đi tiêm chủng tại trạm y tế, phụ huynh cần mang theo sổ hoặc phiếu tiêm chủng của trẻ để nhân viên y tế tư vấn và chỉ định tiêm. Nếu trẻ tiêm tại trường học, cha mẹ cần cung cấp đầy đủ thông tin về tiền sử tiêm chủng vaccine VNNB của trẻ theo hướng dẫn của giáo viên để nhân viên y tế có cơ sở chỉ định tiêm chủng.


Tiêm vaccine chủng ngừa là biện pháp phòng bệnh hiệu quả

Ngành Y tế khuyến cáo, tiêm vaccine chủng ngừa cho trẻ từ 12 tháng trở lên là biện pháp hiệu quả để tránh bệnh VNNB. Việc tiêm chủng vaccine VNNB khá an toàn mặc dù sau khi tiêm, một số trẻ có thể xuất hiện một số biểu hiện không mong muốn như sốt, sưng đỏ tại chỗ tiêm… Các biểu hiện này thường tự khỏi hoặc có thể điều trị bằng các thuốc thông thường. Sau tiêm chủng, trẻ phải được theo dõi 30 phút tại nơi tiêm; đồng thời cha mẹ cần theo dõi sát tình trạng sức khoẻ của trẻ trong vài ngày sau.

Theo thống kê của Trung tâm Y tế Dự phòng thuộc Sở Y tế TP.HCM, từ năm 2011 đến hết năm 2013 trên địa bàn có 12 trường hợp VNNB được phát hiện. Trong 6 tháng đầu năm 2014, thành phố ghi nhận 1 trường hợp nhiễm bệnh. Từ năm 2011 đến nay, TPHCM chưa có trường hợp nào tử vong do VNNB.

CTV5
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn