Tự làm mascara chuốt mi xinh tặng cho người phụ nữ bạn yêu

Mascara handmade xinh yêu tặng quà ngày phụ nữ Việt Nam 20/10

Tự làm xà bông thơm mùi cà phê và quế làm quà tặng 20/10

Cách làm nước hoa khô sáp ong đáng yêu và nhỏ gọn

Tự làm nến sáp ong đuổi muỗi đơn giản không ngờ

Tự làm son dưỡng mướt môi bằng sáp ong

Nguyên liệu:

- 2 thìa cà phê dầu dừa

- 4 thìa cà phê gel lô hội (nha đam)

- 1/2 - 1 thìa cà phê sáp ong nạo

- 1 - 1,5 thìa cà phê than hoạt tính (nếu bạn muốn mascara màu đen) hoặc bột cacao (nếu bạn muốn mascara màu nâu).

- 1 cây mascara rỗng đã được khử trùng sạch sẽ và khô ráo.

Cách làm

Bước 1: Cho sáp ong và dầu dừa vào trong bát thủy tinh rồi quay trong lò vi sóng trong khoảng 20 - 30 giây cho đến khi sáp ong tan chảy. Nếu không có lò vi sóng, bạn có thể cho bát hỗn hợp này vào nồi và hấp cách thủy cho đến khi mọi nguyên liệu tan chảy, quyện vào nhau.

Bước 2: Đổ bột than hoạt tính hoặc bột cacao vào bát và khuấy đều cho đến khi bột hòa tan cùng các nguyên liệu ban đầu. Để nguội bớt.

Bước 3: Đổ hỗn hợp trên vào một túi nhựa nhỏ, dồn hỗn hợp xuống một góc túi. Sau đó cắt một lỗ nhỏ ở góc túi chứa hỗn hợp và bơm vào bên trong ống mascara rỗng. Nếu có ống xilanh sạch, bạn có thể dùng xilanh bơm hỗn hợp vào ống mascara một cách dễ dàng.

Bước 4: Đậy nắp của cây mascara lại. Lắc đều để hỗn hợp được trộn đều và chảy xuống dưới cùng. Bảo quản nơi khô mát, tránh xa ánh sáng mặt trời trực tiếp.

Lưu ý: Cũng giống như tất cả các loại mascara khác, điều quan trọng là bạn sử dụng mascara tự chế này một cách khôn ngoan. Hạn sử dụng mascara này là khoảng 4 - 6 tháng. Tuy nhiên, nếu bạn thấy mascara có mùi lạ hay đổi màu, hãy vứt bỏ ngay và làm một cây mascara mới nhé!

Vì sao bạn nên làm mascara handmade?

Nhiều loại mascara trên thị trường có chứa paraphenylenediamine (PPD) và coal tar (chất than dùng làm thuốc nhuộm) có khả năng gây dị ứng mạnh và ẩn chứa nguy cơ ung thư. Những chất này có thể làm cho mắt bị kích ứng, đau mắt, nặng hơn còn có thể gây ra bệnh viêm giác mạc, viêm tụ cầu dẫn đến hỏng mắt. Bên cạnh đó, khi sử dụng các loại mascara không đảm bảo hoặc quá hạn sử dụng, nó có thể khiến cho lông mi của bạn bị xơ cứng, làm rụng lông mi. Chính vì vậy, mascara handmade là sự lựa chọn an toàn để làm đẹp cho "cửa sổ tâm hồn" và bảo vệ sức khỏe.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp