“Tút” lại làn da sáng bằng thực phẩm

Bạn có thể tiết kiệm kha khá thời gian và tiền bạc để làm đẹp bằng cách sử dụng một số biện pháp tự nhiên với nguyên liệu từ thực phẩm

Giải độc, thanh nhiệt, dưỡng nhan nhờ mận

Cách giảm cân bằng chanh hiệu quả bất ngờ

Mặt nạ chuối cho da rạng rỡ

Infographic: Làm đẹp ngay cả trong khi ngủ

1. Sữa chua

Sữa chua chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho da, nổi bật là các acid lactic có tính chất tẩy trắng da hoàn toàn tự nhiên. Bạn chỉ cần nhẹ nhàng bôi sữa chua lên da mặt, để yên trong một vài phút sau đó rửa sạch với nước ấm. Thực hiện mỗi ngày một lần trong vài tuần để nhận thấy sự thay đổi đáng kể ở làn da của bạn.

2. Cam

Cam giàu vitamin C - là thành phần quan trọng nhất trong việc chăm sóc da. Thêm nữa, cam có đặc tính tẩy trắng giúp làm sáng màu da. Bạn có thể xay vỏ cam khô thành bột. Trộn một muỗng bột vỏ cam với một muỗng sữa chua để làm bột nhão. Đắp lên da từ 15 – 20 phút với 1 – 2 lần/tuần.

3. Bột đậu xanh (Besan hay Gram Flour)

Bột đậu xanh là nguyên liệu tốt nhất cho những chị em đang ao ước có một làn da sáng khỏe. Trộn một nhúm bột gram với một lượng nhỏ nước để có độ dính. Bôi hỗn hợp lên mặt, tay và chân. Để yên cho đến khi hỗn hợp trở nên khô mới rửa sạch với nước.

4. Mật ong

Khô da là yếu tố góp phần khiến màu da trở nên không đồng đều. Mật ong vừa có tác dụng làm sáng vừa hoạt động như như một chất giữ ẩm cho làn da. Hơn nữa, nó cũng có tính chất kháng khuẩn giúp làm mờ dần các đốm đồi mồi và những vết sẹo do mụn trứng cá để lại. Bạn chỉ cần bôi mật ong tinh khiết lên khuôn mặt trong một vài phút rồi rửa sạch với nước ấm mỗi ngày. Biện pháp khắc phục đơn giản này sẽ giúp loại bỏ tế bào da chết, làm cho làn da trở nên sáng và tươi hơn so với trước đây.

Mật ong vừa có tác dụng làm sáng vừa hoạt động như một chất giữ ẩm cho làn da

5. Chanh

Tính acid trong chanh hoạt động như một chất tẩy trắng tự nhiên. Loại quả này cũng dồi dào vitamin C và các chất chống oxy hóa khuyến khích sự tăng trưởng tế bào mới và phục hồi tế bào da bị hư tổn. Bạn có thể cắt nửa quả chanh, chà trực tiếp mặt trong của chanh trên vùng da bị ảnh hưởng. Để yên ít nhất một giờ rồi mới rửa sạch mặt với nước. Chỉ cần mỗi ngày làm một lần, làn da sẽ trở nên sáng hơn và ngăn chặn sự phát triển của những vết sẹo trên khuôn mặt của bạn.

Lưu ý: Khi sử dụng chanh để làm đẹp, hãy chắc chắn không có vết thương hở trên da. Các chất có tính acid trong chanh có thể gây đau ở vết thương hở. Ngoài ra, nước cốt chanh có thể không thích hợp cho người có làn da nhạy cảm hoặc bị dị ứng với chanh.

6. Nha Đam

Tăng sắc tố là một trong những nguyên nhân chính khiến tông màu da trở nên mất đồng đều. Nha đam có thể làm giảm bớt tăng sắc tố và khôi phục lại màu sắc ban đầu của làn da. Cắt và bóp lá Nha Đam để lấy nhựa. Bôi trực tiếp nhựa Nha Đam lên da khoảng 30 phút mới rửa sạch với nước. Làm điều này ít nhất hai lần mỗi ngày trong hai tuần.

7. Đu đủ

Đu đủ chứa các thuộc tính tẩy trắng tự nhiên và nhiều chất dinh dưỡng khác nhau giúp làn da sáng khỏe. Bạn có thể ăn đu đủ kết hợp chà xát phần bên trong của vỏ đu đủ lên khuôn mặt của mình.

Đu đủ chứa các thuộc tính tẩy trắng tự nhiên

8. Nghệ 

Nghệ giúp duy trì lượng melanin ổn định bảo vệ làn da khỏi các yếu tố gây hại ở bên ngoài môi trường. Ngoài ra, nghệ có đặc tính khử trùng và chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe chung của làn da. Bạn có thể bôi lên mặt hỗn hợp bột nghệ và kem sữa để khắc phục làn da đang đen sạm của mình.

9. Dưa chuột

Dưa chuột có tác dụng kích thích cơ thể sản sinh collagen tăng tính đàn hồi và dẻo dai cho làn da. Bạn chỉ cần đặt dưa chuột lát trực tiếp trên vùng da cần làm sáng. Để yên vài phút, sau đó rửa sạch da bằng nước ấm. Làm điều này hai lần mỗi ngày sẽ có hiệu quả rất tốt.

10. Bột yến mạch 

Bột yến mạch giúp tẩy tế bào chết trên da, kích thích sự phát triển của các tế bào da mới. Trộn bột yến mạch với nước ép cà chua và đắp hỗn hợp lên khuôn mặt của bạn. Để yên trong 20 phút rồi mới rửa sạch với nước lạnh. Trong khi rửa, chà xát nhẹ nhàng để bột yến mạch có thể chà ra các tế bào da chết và kích thích sự phát triển của các tế bào da mới khỏe mạnh.

M. Hiếu H+ (Theo Top10homeremedies)

Nhau thai cừu trong viên nang mềm Charmlux được sản xuất bằng công nghệ đông khô nên giữ lại được các thành phần quý giá của nhau thai cừu tươi. Đồng thời, kết hợp với các chất chống oxy hóa từ thiên nhiên như Dầu hạt nho, Dầu hoa anh đào, Coenzym Q10 cùng các dưỡng chất cung cấp vitamin và khoáng chất.
Charmlux giúp trẻ hóa làn da từ sâu bên trong cơ thể, làm mờ vết nám và tàn nhang, giúp da luôn sáng mịn. Ngoài ra, Charmlux còn thúc đẩy tái tạo collagen tự nhiên, tăng tính đàn hồi cho da, giúp da luôn săn chắc.
Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: Số 1314/2013/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp