Uống cà phê có thể giúp bạn tránh xa bệnh đái tháo đường, đột quỵ và Alzheimer

Uống cà phê giúp ngăn ngừa đái tháo đường, đột quỵ và Alzheimer

Cà phê giúp giảm nguy cơ tử vong cho phụ nữ đái tháo đường

Phát hiện hợp chất mới trong cà phê có thể ngăn ngừa đái tháo đường

Làm đẹp bằng cà phê: Vừa thơm vừa rẻ

5 lợi ích sức khỏe của cà phê khử caffeine

Một số nghiên cứu cho rằng, uống cà phê với liều lượng vừa phải có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Tuy nhiên một vài nghiên cứu khác lại cho thấy, cà phê có thể cực kỳ nguy hại cho sức khoẻ. Qua đây, chúng ta thấy rằng, uống cà phê vừa có lợi cũng vừa có hại, nếu uống nhiều. Vì vậy, các bác sỹ khuyến cáo, bạn chỉ nên uống 1 - 2 tách cà phê nhỏ/ngày để đảm bảo sức khỏe

Chúng ta đều biết rằng, khi già đi, sức khoẻ của con người có xu hướng giảm sút và có thể xuất hiện một số bệnh liên quan đến tuổi tác. Hệ thống miễn dịch suy yếu, xương, mô và dây thần kinh của chúng ta cũng trở nên thoái hóa, khiến chúng ta dễ bị các bệnh nhất định như: Viêm khớp, chứng mất trí, bệnh Alzheimer, đái tháo đường... Cùng với việc thực hiện một lối sống lành mạnh ngay từ khi còn trẻ, việc uống cà phê thường xuyên (lượng vừa phải) có thể giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tuổi tác dưới đây.

Bệnh đái tháo đường

Bệnh đái tháo đường là một dạng rối loạn chuyển hóa, cơ thể phát triển sức đề kháng insulin, hoặc không sản xuất ra đủ insulin, khiến lượng đường trong máu tăng cao hơn bình thường, dẫn đến một số triệu chứng không mong muốn. Đái tháo đường hiện vẫn chưa có cách điều trị dứt điểm, mà chúng ta chỉ có thể làm giảm các triệu chứng và ngăn ngừa các biến chứng của nó. Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí của Hiệp hội Hóa học Hoa Kỳ cho thấy, các chất chống oxy hoá có trong cà phê có thể giúp bạn duy trì tốc độ trao đổi chất của cơ thể. Nhờ đó, lượng insulin được cân bằng và giúp bạn giảm nguy cơ mắc phải căn bệnh này.

Đột quỵ

Đột quỵ là một tình trạng nghiêm trọng và thường xuyên đe dọa đến mạng sống của người bệnh. Tình trạng này xảy ra khi các mô của não bị tổn thương do thiếu máu, hoặc do các cục máu đông gây ra. Nghiên cứu cho thấy, uống ít nhất 1 tách cà phê không chứa đường mỗi ngày có thể làm cho các mạch máu giãn nở, ngăn ngừa cục máu đông, từ đó ngăn ngừa đột quỵ.

Bệnh Alzheimer

Bệnh Alzheimer là một bệnh liên quan đến tuổi tác. Khi đó, các tế bào não bắt đầu thoái hóa, ảnh hưởng đến trí nhớ, chức năng nhận thức và khả năng vận động của người bệnh. Nghiên cứu của các nhà khoa học ở Mỹ đã phát hiện ra rằng, caffein có trong cà phê có thể kích thích các tế bào hoạt động khỏe mạnh hơn trong một thời gian dài, từ đó giúp bạn ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp