6 cách tự nhiên giúp giảm nhức đầu và đau nửa đầu

Giảm nhức đầu và đau nửa đầu hiệu quả bằng những cách tự nhiên

Đau đầu vào buổi sáng: Nguyên nhân vì sao?

Có nên liên tục uống thuốc giảm đau khi bị đau đầu?

7 nguyên nhân khiến phụ nữ mang thai bị đau đầu

Đau đầu do mất nước - bệnh thường gặp vào mùa Hè

Giãn cơ

Khi các cơ ở vùng vai gáy bị căng quá mức có thể khiến bạn bị nhức đầu. Để giảm đau, hãy thực hiện các bài tập căng cơ dưới đây trong ít nhất 10 - 15 phút.

- Giãn cơ cổ: Nghiêng đầu sang trái rồi giữ nguyên trong khoảng 5 giây. Trở lại tư thế ban đầu và giữ nguyên trong 5 giây trước khi tiếp tục nghiêng sang phải và giữ nguyên trong 5 giây. Bạn cũng có thể từ từ xoay đầu từ trái qua phải để làm giãn vùng cơ cổ.

- Giãn cơ vai: Nâng vai lên và giữ nguyên trong 5 giây rồi từ từ trở lại tư thế ban đầu. Liên tục thực hiện động tác này trong khoảng 3 phút mỗi lần.

Sử dụng đá lạnh

Đau nửa đầu thường là do các mạch máu trong đầu bị giãn. Vì vậy, hãy sử dụng một túi đá lạnh đặt lên vùng đầu bị đau nhức để thu hẹp các mạch máu bị giãn nở quá mức.

Nước gừng và chanh

Nếu thấy bị đau nhức đầu, bạn hãy cho vài miếng gừng và một ít nước chanh vào nồi nước rồi đun sôi trong vài phút, để nguội rồi uống. Nếu bạn không thích uống loại nước này, bạn chỉ cần đun sôi rồi hít hơi nước cũng giúp làm giảm đau hiệu quả.

Bạc hà

Xay nhuyễn một ít bạc hà rồi đắp nó lên trán mỗi khi bị đau đầu. Menthone có trong lá bạc hà sẽ giúp làm dịu cơn đau nhức đầu một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Húng quế ngọt

Đun sôi vài lá húng quế ngọt với nước sau đó hít hơi nước này cũng là một cách tự nhiên giúp làm giảm đau nhức đầu hiệu quả.

Đinh hương

Đinh hương có chứa một hợp chất được gọi là Eugenol. Đây là một chất giảm đau tự nhiên. Bạn chỉ cần nghiền nát một vài nhánh đinh hương rồi dùng một chiếc khăn tay quấn nó lại. Mỗi khi bị đau nhức đầu, hãy hít ngửi mùi đinh hương, bạn sẽ thấy đỡ hơn rất nhiều.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp