Ưu nhược điểm của liệu pháp testosterone và xu hướng sử dụng TPCN thời hiện đại

Liệu pháp testosterone khả năng không còn là sự lựa chọn ưu tiên trong tương lai vì những rủi ro mà nó mang lại

Gel testosterone làm tăng ham muốn và khả năng tình dục ở nam giới lớn tuổi

Phái mạnh sử dụng gel testosterone chỉ... công cốc?

Nồng độ testosterol ở mức bình thường thấp có nên dùng liệu pháp testosterol để điều trị?

Suy giảm testosterone, nhận biết cách nào?

Ưu nhược điểm của liệu pháp testosterone

Testosterone, một hormone ắt hẳn nam giới không còn xa lạ. Nồng độ testosterone trong máu tác động đến ham muốn và khả năng tình dục, bao gồm sự cương cứng của dương vật. Testosterone cũng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì năng lượng, trí nhớ, sức mạnh cơ bắp ở nam giới. Thiếu testosterone, nam giới sẽ không thực sự là nam giới nữa.  

Suy giảm testosterone từng được cho là do ung thư và một số rối loạn nhất định trong cơ thể. Nhưng ngày nay chúng ta biết rằng, tình trạng này đang ngày càng trở nên phổ biến.

Theo thời gian, nam giới ngoài 30 mỗi năm sẽ mất đi 1 - 2% nồng độ testosterone tự nhiên trong máu. Đặc biệt, các yếu tố như căng thẳng cuộc sống, thường xuyên tiếp xúc với môi trường độc hại, một chế độ ăn uống thiếu kẽm… đã góp phần làm nồng độ testosterone ở nam giới xuống dốc và ở mức đáng báo động.

Liệu pháp testosterone là biện pháp giúp nam giới tăng cường nồng độ testosterone trong máu dưới dạng đường uống, dạng tiêm hoặc tiếp xúc trực tiếp qua da.   

Ngoài những tác động tích cực tới khả năng tình dục, liệu pháp testosterone cũng từng được chứng minh giúp cải thiện tâm trạng cho cánh mày râu. Dẫu vậy, liệu pháp testosterone chưa chắc là sự lựa chọn phù hợp với tất cả nam giới. Cục Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ FDA từng khuyến cáo chỉ nên áp dụng liệu pháp cho những người đàn ông có testosterone thấp vì bệnh tật mà không phải vì tuổi già do nguy cơ về bệnh tim mạch.

Liệu pháp testosterone giúp cải thiện khả năng cương cứng cho nam giới 

Thêm vào đó, liệu pháp testosterone cũng tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ cho người bệnh trong quá trình điều trị như rụng róc, xuất hiện mụn trứng cá, thậm chí gây teo tinh hoàn, nữ hóa tuyến vú... 

Xu hướng dùng thảo dược tự nhiên từ TPCN

Tính đến nay, liệu pháp testosterone được dùng để điều trị nam giới suy giảm testosterone đã được hơn 70 năm và  ngày càng có nhiều nghiên cứu chỉ ra những hạn chế của liệu pháp này theo thời gian.

Mặt khác, xu hướng sử dụng thảo dược tự nhiên có trong TPCN để giải quyết yếu sinh lý đang ngày càng được nhiều nam giới lựa chọn. Tại sao?    

Thứ nhất, nó được coi là biện pháp tương đối an toàn. Đông Y từ lâu đã sử dụng Bá Bệnh, Ba Kích, Nhục Thung Dung, Bạch Tật Lê, Nhân Sâm, Kỳ Tử… để cải thiện các triệu chứng do suy giảm testosterone. Bởi chúng là những thảo dược tự nhiên nên không gây độc hại.

Thứ hai, nó rất có hiệu quả. Bạch Tật Lê được xem là thảo dược chính giúp làm tăng nồng độ testosterone trong cơ thể ở nam giới. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, Bạch Tật Lê có thể làm chậm/làm giảm quá trình mãn dục ở nam giới với các triệu chứng hay mệt mỏi, đau xương khớp, giảm ham muốn, cương dương kém. Ngoài ra, còn có các thảo dược khác cũng có tác dụng tương tự như Bạch tật lệ và hỗ trợ cho Bạch tật lê trong việc làm chậm quá trình mãn dục nam như Bá Bệnh, Nhục Thung Dung (được sử dụng trong dân gian từ cách đây hơn 2.000 năm), Ba kích, Đỗ Trọng, Kỷ Tử, Nhân Sâm...

Sự kết hợp của các loại thảo dược làm tăng khả năng hỗ trợ điều trị yếu sinh lý, giúp bổ thận tráng dương, tăng cường khí huyết lưu thông, tăng cường gân cốt, cải thiện sức khỏe và khả năng miễn dịch. Chúng giờ còn được bổ sung với kẽm, một khoáng chất được các nhà nghiên cứu ngày nay phát hiện là "nguyên liệu" để cơ thể sản sinh testosterone. 

Cuối cùng, nó rất tiện lợi. Với sự phát triển của y học hiện đại, những thành phần kể trên đã được chiết xuất dưới dạng viên uống thực phẩm chức năng dễ uống và dễ mang theo. Nam giới không còn cảnh phải nhờ lang y cắt thảo dược, mất thời gian đem thảo dược về sắc để uống hoặc lo lắng về vị quá đắng của nó.   

Tuy nhiên, các sản phẩm TPCN hỗ trợ điều trị yếu sinh lý ngày nay đang phải đối diện với nguy cơ bị làm nhái, làm giả. Nam giới cần cẩn trọng trong việc lựa chọn sản phẩm. Lưu ý xin ý kiến bác sỹ về việc sử dụng, cũng như liệu trình điều trị để có được hiệu quả mong muốn.

M. Hiếu H+

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương – Sung mãn, bền vững, tự nhiên

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP.
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn