Vì sao bạn nên ăn rau bina thường xuyên hơn?

Rau bina có giá trị dinh dưỡng cao nên rất có lợi cho sức khỏe

Nước ép rau bina: Giải pháp ngăn ngừa rối loạn cương dương!

Bánh quiche rau chân vịt kiểu Pháp: Món sang dễ làm

Video: Các loại rau củ tốt nhất mà bạn nên ăn thường xuyên!

8 loại rau quả và gia vị tốt nhất cho thận bạn nên ăn

Bảo vệ thị lực

Rau bina chứa các chất chống oxy hóa như lutein và zeaxanthin, giúp bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi các vấn đề như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng do tuổi tác. Nó cũng giàu vitamin A, có thể giúp bạn duy trì màng nhầy trong mắt, từ đó giúp bảo vệ thị lực tốt hơn.

Ngăn ngừa ung thư

Rau bina chứa flavonoid, một chất dinh dưỡng thực vật có đặc tính chống ung thư. Nó được cho là có hiệu quả trong việc làm chậm sự phân chia tế bào của các tế bào ung thư dạ dày và ung thư da. Theo một nghiên cứu, nó cũng có thể có hiệu quả trong việc ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt.

Ổn định huyết áp

Rau bina có thể giúp làm giảm huyết áp cho những người bị tăng huyết áp

Tăng huyết áp có thể là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như bệnh thận, bệnh tim... Rau bina chứa nhiều vitamin C, có thể giúp hạ huyết áp một cách tự nhiên. Ngoài ra, rau bina cũng có thể giúp bạn giảm căng thẳng và lo lắng hiệu quả.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Bạn muốn bảo vệ mình khỏi các bệnh nhiễm trùng và các bệnh gây tử vong khác? Hãy bổ sung rau bina vào chế độ ăn uống. Rau bina có hàm lượng vitamin A cao có thể giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sức khỏe hệ hô hấp, tiết niệu và tiêu hóa.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng