Bánh quiche rau chân vịt kiểu Pháp: Món sang dễ làm

Bánh quiche - nét độc đáo của ẩm thực Âu châu

Không ngờ đậu đen cũng có thể tạo ra món bánh brownie sang chảnh và cực ngon miệng

Sáng mùa Hạ ngây ngất với bánh mì bí ngô vàng ruộm tự làm nơi bếp nhỏ

Hướng dẫn cách làm bánh pho mát nam việt quất mềm ngon

Bánh pikelets - Món bánh ngon miệng, lành mạnh cho bé yêu

Quiche là một món bánh cổ điển của ẩm thực Pháp. Một số nguồn cho rằng rất có thể nó xuất phát từ một số quốc gia ở châu Âu khác, giả sử như Đức. Trong thực tế, “quiche” là cách gọi khác của “kuchen”. Trong tiếng Đức, “kuchen” có nghĩa là bánh. Các món ăn Italia và Anh cũng được biết đến với việc sử dụng trứng và kem trong bánh ngọt có niên đại từ thế kỷ 13 và 14. Từ những năm 1950, quiche dần trở nên phổ biến ở Mỹ.

Cho đến ngày nay, đã có nhiều công thức làm bánh quiche khác nhau, nhưng nhìn chung, chúng vẫn bao gồm các nguyên liệu chính là: Trứng, sữa hoặc kem, pho mát/pho mai, thịt, hải sản hoặc rau.

Công thức làm bánh quiche dưới đây chỉ sử dụng 5 nguyên liệu chính nhưng lại cung cấp các chất dinh dưỡng ấn tượng và vô cùng lành mạnh.

Nguyên liệu làm bánh quiche:

8 quả trứng

1 bát rau chân vịt (có thể mua rau đông lạnh và rã đông trước khi dùng)

1,5 bát phô mai tươi

1 củ hành tây

1 thìa canh dầu dừa

1 thìa cà phê mỡ heo

¼ thìa cà phê muối biển

⅛ thìa cà phê bột hạt tiêu đen

Cách làm bánh quiche:

Trước khi bắt tay vào sơ chế, chế biến các nguyên liệu chính, bạn hãy làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 175°C. Đừng quên quét 1 lớp mỡ heo trên khay nướng hình tròn hoặc đĩa nướng (đường kính khoảng 20 - 23cm) để chống dính.

Rửa sạch và xắt nhỏ hành tây (xắt hạt lựu) rồi cho vào trong nồi.

Cho thêm dầu dừa vào trong nồi hành tây rồi đun nóng trên lửa vừa, cho tới khi nào hành tây mềm thì chuyển sang bước tiếp theo.

Rửa sạch rồi xắt nhỏ rau chân vịt. Cho rau chân vịt vào trong nồi hành tây, khuấy đều và đun cho tới khi nào cạn hết nước thừa thì tắt bếp.

 Tiếp theo, cho phô mai vào một chiếc bát lớn, thêm trứng, muối và hạt tiêu rồi trộn đều bằng cây đánh trứng.

Sau đó, cho hỗn hợp hành tây và rau chân vịt vào hỗn hợp trứng rồi khuấy đều.

Cẩn thận rót hỗn hợp vừa trộn vào trong đĩa nướng. Nướng bánh quiche trong khoảng 30 phút rồi bỏ ra khỏi lò, thưởng thức ngay khi còn nóng.

Chúc bạn ngon miệng!

Dinh dưỡng trong bánh quiche:

Một phần ăn bánh quiche cung cấp: 200 calorie; 13,7gr protein; 13,9gr chất béo; 3gr carbohydrate; 1,3gr chất xơ; 1,7gr đường; 27mg cholesterol; 253mg natri; 132mcg vitamin K (110% DV); 4.641IU vitamin A (93% DV); 293m calci (23% DV); 52mcg folate (13%0 DV); 1,4mg sắt (7,8% DV); 0,1mg vitamin B2 (7,7% DV); 1mg vitamin E (6,7% DV); 27mg magne (6,4% DV); 0,1mg vitamin B6 (5,9% DV); 3,1mg vitamin C (3,4% DV); 145mg kali (3,1% DV) và 0,2mg kẽm (1,8% DV).

Biết Tuốt H+ (Theo Dr. Axe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng