Kịp thời xử lý ngộ độc nấm rừng tại Lai Châu

Nhiều loại nấm rừng có chứa độc tố cao có khả năng gây ngộ độc

Hơn 40 công nhân bị ngộ độc sau khi ăn trưa

Nhiều trẻ ngộ độc chì từ thuốc cam rởm

Bé trai ngộ độc sau khi ăn sắn nướng

Xác định nguyên nhân khiến 28 công nhân ngộ độc

Thu hồi hạt bí đỏ gây ngộ độc

Điều tra vụ ngộ độc thực phẩm tại Bà Rịa – Vũng Tàu

Cụ thể, Cục An toàn thực phẩm yêu cầu tiếp tục tổ chức cấp cứu, điều trị tích cực cho các bệnh nhân trong vụ ngộ độc, đối với các bệnh nhân có biểu hiện xấu cần chuyển lên tuyến trên để điều trị kịp thời. Tổ chức thực hiện điều tra vụ ngộ độc và công khai kết quả để cảnh báo cho cộng đồng.

Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về các biện pháp phòng chống ngộ độc do nấm độc tới tận hộ gia đình dưới nhiều hình thức bằng cả tiếng tiếng Kinh và tiếng dân tộc. Tuyên truyền để người dân tuyệt đối không hái, sử dụng nấm lạ, nấm không rõ nguồn gốc, nấm nghi ngờ không an toàn để ăn; Khi xuất hiện các triệu chứng ngộ độc liên quan đến việc ăn nấm cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu, điều trị kịp thời.

Chỉ đạo các đơn vị y tế trên địa bàn chuẩn bị sẵn sàng các lực lượng thường trực, phương tiện, vật tư, hóa chất để kịp thời khắc phục, giảm thiểu ảnh hưởng khi có ngộ độc xảy ra.

Trước đó, như thông tin đã đưa, ngày 03/11, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu tiến hành cấp cứu cho 19 bệnh nhân (trú tại xã biên giới Sin Suối Hồ, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu) bị ngộ độc do ăn nấm rừng. 

T.Nga H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn