Đừng làm 5 điều này nếu bạn không muốn chết sớm

Có những việc bình thường hàng ngày lại có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe

Giảm cân cấp tốc gây hại cho sức khỏe thế nào?

Cẩn trọng với tác hại của whey protein

7 thói quen hằng ngày vô tình gây hại cho sức khoẻ

8 cách hạn chế các loại đồ nhựa gây hại cho sức khỏe

Đựng thực phẩm bằng đồ nhựa

Các thành phần hóa học được sử dụng trong quá trình sản xuất đồ nhựa chính là nguyên nhân khiến việc sử dụng đồ nhựa để đựng thực phẩm trở nên nguy hiểm. Chúng có thể ngấm vào thức ăn và đồ uống của bạn khi được tiếp xúc trong thời gian dài hoặc có nhiệt độ cao. Các nhà khoa học khuyến cáo rằng, để tránh gây hại cho sức khỏe, bạn không sử dụng hộp nhựa để đựng thực phẩm trong thời gian quá 5 tháng, và nên tránh sử dụng chúng trong lò vi sóng.

Dép Crocs

Dép Crocs là một trong những loại dép bán chạy nhất thế giới và được rất nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, thường xuyên đi loại dép này thực tế lại có thể gây hại cho sức khỏe của người sử dụng, làm mất sự ổn định của bàn chân, khiến gót chân không vững, gây biến dạng gót chân, hình thành các sẹo lồi và đau chân

Các nhà khoa học lý giải rằng, phần quan trọng nhất của giày dép là shank. Đây là bộ phận bổ trợ rất cứng được gắn thêm vào đế giữa của giày, ở vị trí ngay dưới lòng bàn chân, Nhằm bảo vệ phần giữa của đế giày không bị xoắn và gập lại khi vận động, nhờ đó chân không bị mỏi khi vận động ở cường độ cao. Nhưng Crocs là loại giày dép có phần shank mềm dẻo, do đó làm mất đi chức năng của nó và làm cho chân bị nhức mỏi khi sử dụng trong thời gian dài.

Sử dụng Mascara

Khi chọn mua các loại mascara, hãy chú ý đến thành phần của chúng. Bởi một số loại mascara có thể chứa các hóa chất như: Paraben, bột nhôm và propylen glycol, có thể gây hại cho đôi mắt và sức khỏe của bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh việc dùng chung mascara với người khác vì nó cũng có thể là một hình thức lây truyền nấm và vi khuẩn gây ra các bệnh về nhiễm trùng.

Chảo không dính

Perfluor hay perfluoro là những hợp chất được sử dụng để tạo nên lớp sơn chống dính cho xoong và chảo. Tuy nhiên, khi được đun nóng ở nhiệt độ cao >230 độ C, chúng sẽ biến thành các chất dễ bay hơi và có thể gây hại cho sức khỏe. Một nghiên cứu của Đan Mạch đã cho thấy, sự có mặt của các chất độc hại này trong máu người có thể dẫn tới sự hình thành các tế bào ung thư.

Xà phòng kháng khuẩn

Triclosan là một chất khử trùng được sử dụng trong nhiều loại xà phòng kháng khuẩn có thể làm suy yếu hệ miễn dịch, mất cân bằng hormone, giảm sự hấp thu kháng sinh của cơ thể và gây rối loạn dưỡng cơ… Các chuyên gia y tế khuyến cáo rằng, bạn không nên quá lạm dụng xà phòng kháng khuẩn, bên cạnh đó có thể sử dụng một số biện pháp thay thế khác an toàn hơn.

Quang Tuấn H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp