Lâm Đồng cách ly F1 tại nhà, Quảng Ninh kích hoạt trạm y tế lưu động

Bản tin dịch COVID-19 ngày 17/11 của Bộ Y tế ghi nhận 9.849 ca mắc

Việt Nam đạt mốc tiêm chủng 100 triệu liều vaccine COVID-19

Chính phủ Áo tặng Việt Nam 50.000 liều vaccine phòng COVID-19 AstraZeneca

Không giãn cách diện rộng, Hà Nội ứng phó với COVID-19 thế nào?

Bộ Y tế yêu cầu tăng tốc tiêm vaccine ngừa COVID-19

bantin17

- Thông tin từ Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam ngày 17/11 cho biết vừa có thêm 1 triệu liều vaccine Moderna do Mỹ trao tặng đã đến Hà Nội thông qua hợp tác với COVAX.

- Nhằm giảm áp lực cho y tế tuyến tỉnh, hạn chế nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trong quá trình di chuyển bệnh nhân, tỉnh Quảng Ninh đã kích hoạt hệ thống trạm y tế lưu động, phân tầng cách ly điều trị cho hệ thống bệnh viện tuyến dưới.

- Để ứng phó với diễn biến khó lường của dịch bệnh, UBND TP. Hải Dương (tỉnh Hải Dương) yêu cầu tạm dừng tổ chức đám cưới, đám hỏi; Các hoạt động kinh doanh dịch vụ thể dục, thể thao trong nhà, spa, yoga, quán game, Internet… kể từ 18/11. Người ho sốt, người từ tỉnh ngoài, vùng có dịch về thành phố phải khai báo ngay với trạm y tế xã, phường. Thời gian chậm nhất là 1 giờ kể từ khi phát sinh ho, sốt hoặc khi về địa phương và không ra khỏi nhà cho đến khi có hướng dẫn của cơ quan y tế.

- 24 giờ qua, Sở Y tế Hà Nội ghi nhận thêm 258 ca COVID-19 mới, trong đó có 82 ca cộng đồng. Trao đổi với báo Pháp Luật Online về “yêu cầu các trường hợp cách ly F1 tại nhà phải xin phép hàng xóm”, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà khẳng định: “Thành phố không có chủ trương này và cũng không có văn bản nào quy định thực hiện nội dung F1 cách ly tại nhà phải xin phép hàng xóm”.

- Từ ngày 18/11, tỉnh Lâm Đồng sẽ áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà đối với những trường hợp tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân COVID-19. Trường hợp cả gia đình người cách ly đều là F1, Sở Y tế Lâm Đồng đề nghị UBND cấp xã bố trí hỗ trợ cung cấp thực phẩm, các nhu yếu phẩm và các yêu cầu cần thiết khác đến tận nhà ở/hộ gia đình của người cách ly.

- Theo VnExpress, ngày 19/11, TP.HCM và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch COVID-19. TP.HCM vận động người dân tắt đèn và thắp nến tại các khu vực công cộng, căn hộ, khách sạn, nhà dân… để tưởng niệm người mất trong đại dịch.

- Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh vừa phẫu thuật cứu sống thành công 1 trường hợp vỡ tim do tai nạn lao động. Ca mổ diễn ra thành công sau 4 giờ phẫu thuật và truyền bổ sung hơn 4.000ml máu trong mổ. Sau mổ 2 ngày, bệnh nhân đã tỉnh táo, được rút ống nội khí quản và các dẫn lưu, chức năng tim mạch hô hấp ổn định.

 
Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn