Làm gì để luôn khỏe mạnh và hạnh phúc? (P.1)

Hít thở không khí trong lành là một cách để cảm nhận hạnh phúc

10 phút để cải thiện tâm trạng!

“Yêu” càng nhiều – càng hạnh phúc!?

Hạnh phúc là một "bệnh" truyền nhiễm

Báo cáo quốc gia hạnh phúc: Việt Nam xếp hạng 75

1. Ngủ đủ giấc

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, ngủ đủ giấc không chỉ giúp bạn khỏe mạnh mà còn làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc hơn. Thông thường, người trưởng thành cần khoảng 8 - 9 giờ ngủ và con số này là 9 - 10 giờ với trẻ em và thanh thiếu niên.

Theo các nhà khoa học, ngủ đủ giấc giúp não loại bỏ tất cả những độc tố gây hại khiến bạn sao lãng, loại bỏ những tư tưởng tiêu cực để bắt đầu một ngày mới tốt hơn. Hãy chắc chắn rằng, cơ thể và tâm trí bạn luôn được thư giãn một giờ trước khi đi ngủ vì nó sẽ giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. Những cách thư giãn bao gồm: Đọc một cuốn sách, xem TV với nội dung giải trí hoặc nghe nhạc nhẹ nhàng. Song song đó, cần tránh làm các công việc khiến bạn phải suy nghĩ hoặc quá căng thẳng vì nó có thể làm cho bạn thao thức trằn trọc cả đêm.

2. Ăn uống lành mạnh

Tránh ăn vặt và nên tiêu thụ nhiều loại trái cây và các loại rau xanh mỗi ngày. Điều này giúp bạn luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng và giàu cảm giác hạnh phúc. Thay thế đồ ăn nhẹ không lành mạnh, chẳng hạn như một thanh chocolate có chứa rất nhiều calorie bằng một miếng trái cây hoặc một số loại hạt. Ngoài ra, bạn cũng cần hạn chế các loại thực phẩm được chế biến sẵn.

3. Uống nhiều nước

Nước rất tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn, đặc biệt, nó giúp làn da của bạn luôn mịn màng, làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc và tự tin hơn với ngoại hình của mình. Hãy cố gắng uống 8 ly (tương đương 2 lít) nước mỗi ngày. Nếu bạn không thích nước lọc, bạn có thể cho thêm vài lát chanh, lát cam… để tạo ra mùi vị dễ uống.

Nước rất tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn

4. Tập thể dục

Các bài tập thể dục như đi bộ nhanh, chạy bộ, võ thuật, thể dục nhịp điệu, khiêu vũ đều là những bộ môn nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần. Hãy cố gắng tận dụng thời gian rảnh của bạn để tập thể dục và bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy rằng cơ thể mình trở nên dẻo dai và ít bị stress hơn.

5. Dành thời gian cho riêng bạn

Hãy dành một khoảng thời gian cho riêng bạn. Đó có thể là mua những đôi giày bạn luôn mong muốn, mua một số loại sách yêu thích về công nghệ, y tế, khám phá điểm mạnh, phát triển kỹ năng lãnh đạo, tiểu thuyết, truyện kinh dị… Bạn cũng có thể đến một công viên, một khu vườn hay bất kỳ nơi nào mà bạn nghĩ rằng mình có thể dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi và tĩnh tâm.

6. Có những người bạn thật sự

Bạn bè tốt là người luôn luôn ở bên cạnh bạn những lúc buồn và khi gặp phải khó khăn trong cuộc sống. Hãy thể hiện cho họ biết bạn quan tâm và trân trọng họ như thế nào, điều này sẽ giúp bạn của bạn cũng có cách cư xử tương tự với bạn. Đừng tin những tin đồn xung quanh và nên năng đi ra ngoài với bạn bè để tạo ra những ký ức tốt đẹp và giúp mối quan hệ trở nên gần gũi hơn.

7. Luôn mỉm cười và cười lớn

Đừng để các vấn đề nho nhỏ hoặc bất kỳ một trò đùa nào khiến bạn cảm thấy bị tổn thương. Nhiều khi họ làm như vậy chỉ là để muốn bạn thoát khỏi vẻ mặt u sầu mà thôi. Nói chung là đừng bi quan, hãy tự tạo thói quen cho mình luôn luôn mỉm cười và cười lớn bởi một bộ mặt nhăn nhó cũng không giúp ích được gì trong hoàn cảnh khó khăn hiện tại của bạn.

Mỉm cười mang đến cho bạn cảm giác hạnh phúc

8. Hoạt động theo sở thích

Đó có thể là nghệ thuật, âm nhạc hay bất cứ điều gì làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc. Đặc biệt, mang đến hạnh phúc cho người khác cũng chính là cách để bạn cũng cảm nhận được cảm giác này. Chẳng hạn như, hãy thử lập một bữa tiệc ăn mừng thành tích của bạn, tặng quà cho gia đình, bạn thân, người yêu mà không mong nhận được bất cứ điều gì khác…

9. Giúp đỡ gia đình của bạn

Giúp mẹ của bạn làm các món ăn, sửa chữa, trang trí các căn phòng trong ngôi nhà hoặc bất cứ điều gì mà bạn có thể giúp gia đình. Nó không chỉ làm cho họ yêu bạn nhiều hơn mà còn tạo cho bạn cảm giác hạnh phúc lâng lâng.

M. Hiếu H+ (Theo WikiHow)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tâm thức