“Yêu” càng nhiều – càng hạnh phúc!?

Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra, tăng tần suất quan hệ tình dục giúp tăng mức độ cảm nhận hạnh phúc giữa hai vợ chồng

Quan hệ sau khi hết kinh 3 ngày thì có thai không?

Gào thét khi “yêu”

Nên sex trong bóng tối hay nên bật đèn sáng?

"Yêu" nhiều có gây hại?

Nghiên cứu này được phân tích thống kê từ Số liệu Điều tra Quốc gia Carnegie Mellon (CMU) với sự tham gia của 128 phụ nữ có chồng, sức khỏe bình thường và ở trong độ tuổi từ 35 – 65. Tiếp theo, các nhà nghiên cứu thực hiện cuộc điều tra tần suất quan hệ tình dục ảnh hưởng đến khả năng cảm nhận hạnh phúc bằng cách phân ngẫu nhiên các cặp vợ chồng vào một trong hai nhóm: Nhóm thứ nhất được yêu cầu tăng gấp đôi tần suất quan hệ tình dục hàng tuần và nhóm thứ hai được để “chuyện ấy” diễn ra một cách tự nhiên.

 

 

Song song đó, các cặp vợ chồng phải hoàn thành bảng câu hỏi trực tuyến để đo mức độ hạnh phúc mỗi ngày trong thời gian nghiên cứu 3 tháng và một cuộc khảo sát cũng đã được hoàn thành để so sánh với kết quả ban đầu.

Các nhà nghiên cứu phát hiện, mức độ hạnh phúc không chỉ đơn giản là do gia tăng tần suất quan hệ tình dục. Cụ thể, nhóm làm “chuyện ấy” tự nhiên (ít một lần một tuần) gia tăng 44% mức độ hạnh phúc. Trong khi đó, ở nhóm làm “chuyện ấy” đến 3 lần/tuần hoặc hơn gia tăng 55% mức độ hạnh phúc.

Kết quả chỉ ra, “yêu” ít hay nhiều đều gia tăng mức độ hạnh phúc của các cặp vợ chồng và tỷ lệ tần suất quan hệ nhiều cũng không chênh lệch lớn so với những cặp đôi ít quan hệ. Do đó, các tác giả tin rằng, làm “chuyện ấy” ít nhất một lần trong tuần (hoặc nhiều hơn nhưng phù hợp với khả năng) là có lợi cho hầu hết các cặp vợ chồng trong việc gia tăng mức độ hạnh phúc.

Ngoài ra, họ cũng đưa ra lời khuyên: "Để được hưởng lợi từ sức khỏe thể chất và tinh thần, thay vì tập trung vào việc gia tăng số lần quan hệ tình dục hãy tập trung và trau chuốt cho chất lượng của mỗi cuộc yêu”.

M.Hiếu H+ (Theo Medicalnew)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn