Thịt thối tuồn vào trường tiểu học: Thấy mà xót xa!

Thực phẩm có mùi hôi thối được đưa vào trường cho các em học sinh tiểu học ăn trưa (Ảnh: Báo Bình Dương)

Tiếp tục điều tra vụ thịt thối ở KFC, McDonald

Đã chở thịt thối còn đánh người thi hành công vụ

Bắt giữ xe khách chở 2 tấn thịt thối

Lại phát hiện xe khách chở 240 kg thịt thối

Theo phản ánh của phụ huynh học sinh, chiều 5/3, Công ty Phú Nhật Hào đã mang số thịt thối, cá diêu hồng ươn đến giao cho bếp ăn tập thể của trường Tiểu học Long Bình. Một số phụ huynh học sinh của trường đã phát hiện và báo cho cơ quan chức năng. Tại bếp ăn của trường Long Bình, lực lượng liên ngành gồm cơ quan y tế, thú y, cảnh sát kinh tế kiểm tra và phát hiện thấy 12 kg thịt heo đã thối rữa, chảy nước  vàng và khoảng 72 kg cá diêu hồng cũng đã bị bốc mùi hôi thối. Đây là số thực phẩm để nấu 650 suất ăn cho các em học sinh trường Tiểu học Long Bình.

Một người bán hàng tạp hóa trước cổng trường Tiểu học Long Bình cho biết, khi sự việc vỡ lở, nhà trường muốn che giấu sự thật nên biện hộ là thực phẩm gây ô nhiễm đó lấy từ nhà ăn của trường mang đi. Thực tế là vào thời điểm đó chiếc xe ô tô trên chạy hướng vào cổng trường và có ngửi thấy mùi hôi thối như xác chết động vật bốc ra…

Bếp ăn của trường Tiểu học Long Bình bị tạm đình chỉ hoạt động (Ảnh: Báo Bình Dương)

Hàng trăm phụ huynh khi biết tin đã vô cùng bức xúc và xót xa nghĩ đến bữa ăn trưa của các con được họ gửi gắm nhà trường đồng thời cắt suất ăn, đón con về nhà. Nhiều phụ huynh tỏ ra hoang mang và đề nghị cơ quan chức năng nhanh chóng làm rõ sự việc. Có phụ huynh cho rằng, có thể vì sử dụng thực phẩm bẩn nên một thời gian dài, con của chị thường xuyên bị tiêu chảy, rối loạn tiêu hoá. Đây cũng là một trong những biểu hiện của ngộ độc thực phẩm do sử dụng thức ăn không đảm bảo vệ sinh, ảnh hưởng đến sức khoẻ, thể chất của các em được tiến sỹ Lâm Quốc Hùng – Trưởng phòng Giám sát ngộ độc thực phẩm – Bộ Y tế cho biết trong cuộc trao đổi với truyền hình ngày 9/3. Đó là chưa kể đến những ảnh hưởng khác, âm thầm gây nên nhiều bệnh nguy hiểm.

Được biết, để làm rõ sự việc, sáng ngày 9/3, UBND huyện Bàu Bàng đã mở cuộc họp khẩn để tìm hướng xử lý. Tại buổi họp, các ngành liên quan thống nhất tạm đình chỉ việc tổ chức nấu ăn cho học sinh bán trú đối với trường Tiểu học Long Bình để phục vụ công tác điều tra.

Theo ông Nguyễn Văn Hoàng, Hiệu trưởng trường Tiểu học Long Bình, Công ty Phú Nhật Hào không chỉ cung cấp thực phẩm cho riêng trường Long Bình mà còn cung cấp cho nhiều trường học khác.

Về trách nhiệm của doanh nghiệp, theo tiến sỹ Lâm Quốc Hùng, hình thức xử phạt cao nhất về hành chính là 100 triệu đồng. Tuy nhiên, nhiều người khi biết tin đã cho rằng, phải xử lý thật nặng tay. “Người ăn những thực phẩm bẩn ấy là những học sinh tiểu học, là những đứa trẻ. Chúng còn quá bé và cơ thể đang cần dinh dưỡng để phát triển. Thật là nhẫn tâm nếu họ thực sự có chủ ý khi làm việc này” – Chị Hồng Lan, một phụ huynh học sinh tại TP.HCM bức xúc bày tỏ quan điểm.

Đông Nhân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn