Làm sao để cải thiện "con giống"?

Tinh trùng có thể được cải thiện bằng một vài biện pháp đơn giản

Phát minh mới giúp tự "soi" lượng tinh trùng ngay tại nhà bằng...smartphone

Có thai sau khi bị dính tinh trùng của bạn trai lên quần?

Ngồi yên xe phơi nắng có làm chết tinh trùng?

Phải giữ nết ăn nếu cha mẹ muốn gieo mầm thành công

1. Hạn chế thức ăn nhanh

Theo TS. Bridgit Danner, một chuyên gia nghiên cứu và khả năng sinh sản ở Portland, Oregon, Hoa Kỳ, dùng thức ăn nhanh thay cho các bữa chính gây thiếu hút một số dưỡng chất mà tinh hoàn cần để sản xuất tinh trùng. Ông khuyến cáo nam giới cần ăn nhiều protein từ thịt nạc, các loại hải sản chứa nhiều kẽm. Ăn trái cây, rau quả và cắt giảm lượng đường, muối trong ngày.

2. Hạt lựu

Ăn hạt lựu là một lựa chọn tốt nếu nam giới muốn cải thiện chất lượng "con giống". Hạt lựu chứa chất ức chế aromatase tự nhiên, giúp ngăn chặn testosterone chuyển đổi thành estrogen trong cơ thể nam giới.

3. Tập thể dục

Tập thể dục làm tăng nồng độ testosterone trong máu và kích thích tinh hoàn sản xuất tinh trùng. Tuy nhiên, tập thể dục quá nhiều hoặc tập luyện quá sức lại có thể làm cạn kiệt vitamin và hormone lưu trữ trong cơ thể nên bạn cần nhắc anh ấy nhé.

4. Hạn chế tiếp xúc với nhựa

Nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng, nam giới thường xuyên tiếp xúc với phthalates, một nhóm hóa chất được tìm thấy trong hộp nhựa sẽ khiến người phụ nữ giảm 20% cơ hội mang thai.

5. Ăn các loại hạt

Hạnh nhân và quả óc chó chứa nhiều selen, kẽm và đồng – 3 yếu tố cần thiết giúp nam giới gia tăng số lượng tinh trùng. Trên thực tế, nghiên cứu đến từ Tạp chí Biology of Reproduction cho thấy rằng, nam giới ăn khoảng 75 gram quả óc chó/ngày giúp cải thiện hình dạng và khả năng vận động của tinh trùng.

Các loại hạt rất tốt cho sức khỏe của tinh trùng

6. Acid amin

Acid amin là các khối xây dựng lên protein, rất cần thiết nếu muốn tinh trùng khỏe mạnh. Điển hình là L-arginine và L-carnitine, chúng có trong nhiều nguồn thực phẩm như hải sản, quả óc chó, hạt mè... và một số loại thực phẩm chức năng.

7. Hạn chế sử dụng kem chống nắng

Theo nghiên cứu gần đây đến từ Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, nam giới sẽ giảm 30% khả năn sinh sản nếu tiếp xúc thường xuyên với chất BP-2 và 4OH-BP được tìm thấy trong kem chống nắng.

8. Bỏ hút thuốc

Hút thuốc lá thúc đẩy quá trình lão hóa ở tinh hoàn, làm giảm số lượng cũng như chất lượng tinh trùng ở nam giới.

9. Thử các loại thảo mộc

Một số loại thảo mộc như nhân sâm, cây hương thảo, trà xanh, bột nghệ... có thể giúp cơ thể nam giới sản xuất tinh trùng tốt hơn. Thảo dược Tribulus cũng được biết đến để giúp testosterone, làm tăng số lượng tinh trùng và hỗ trợ khả năng vận động của tinh trùng.

10. Tránh căng thẳng

Nếu anh ấy thường xuyên bị căng thẳng hoặc không ngủ đủ giấc, chức năng tuyến thượng thận sẽ suy giảm và gây tác động xấu đến việc sản xuất tinh trùng. 

M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn