Nên thay đổi chế độ ăn uống như thế nào để phòng ngừa bệnh gout?

  • Chuyên đề:
  • Gout

Chế độ ăn uống không hợp lý khiến bệnh gout bùng phát

6 lời khuyên của chuyên gia giúp bạn sống chung với bệnh gout

9 yếu tố nguy cơ gây bệnh gout

Tại sao người bệnh gout nên ăn dứa hàng ngày?

Làm sao để cải thiện những cơn đau do bệnh gout?

Uống đủ nước

Cho dù bạn bận rộn thế nào thì cũng đừng quên uống đủ nước. Uống không đủ nước sẽ khiến thận khó đào thải acid uric ra khỏi cơ thể, làm chỉ số này tăng cao. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, bạn dễ bị gout hơn nếu cơ thể bị mất nước.

Uống đủ nước giúp giảm nguy cơ mắc bệnh gout

Tránh uống rượu, bia

Uống rượu, bia có thể làm tăng nguy cơ bùng phát bệnh gout. Rượu có thể cản trở khả năng loại bỏ acid uric dư thừa trong cơ thể. Điều này làm tăng nồng độ acid uric trong máu và dẫn đến cơn đau gout cấp. Do vậy, bạn nên hạn chế sử dụng loại đồ uống này.

Hạn chế thực phẩm có hàm lượng purin cao

Purin là một hợp chất mà khi vào cơ thể nó sẽ chuyển hóa thành acid uric. Ăn quá nhiều thực phẩm giàu purin có thể làm tăng nồng độ acid uric trong máu và làm tăng nguy cơ bệnh gout tái phát. Do vậy, bạn cần tránh các thực phẩm chứa hàm lượng purin cao như: Thịt đỏ, hải sản, nội tạng động vật,… để tránh nguy cơ bị cơn đau gout tái phát.

Hạn chế ăn đồ ngọt

Ăn nhiều bánh kẹo, nước ngọt, mứt… có thể làm tăng lượng đường trong máu. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, đường máu cao có liên quan đến mức acid uric trong máu cao, đặc biệt ở người thừa cân, béo phì. Do vậy, bạn cũng cần hạn chế tối đa việc sử dụng nhiều đồ ăn ngọt.

Ăn nhiều đồ ngọt có thể làm tăng lượng đường trong máu

Kiểm soát căng thẳng

Căng thẳng có thể khiến nồng độ acid uric trong máu tăng cao. Để giúp kiểm soát bệnh gout trong, bạn cần tránh căng thẳng, mệt mỏi.

Hỗ trợ điều trị bệnh gout bằng thảo dược

Để bệnh gout không có cơ hội tấn công trong những ngày Tết, ngoài việc thực hiện theo những lời khuyên trên, chuyên gia cũng khuyên bạn nên sử dụng thêm sản phẩm chứa thành phần từ thảo dược thiên nhiên. Tiêu biểu như thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây trạch tả, kết hợp cùng thổ phục linh, nhàu, hoàng bá, nhọ nồi, ba kích,… Sản phẩm giúp tăng đào thải acid uric, tăng cường chức năng thận và giảm triệu chứng của bệnh gout.

Thanh Tú H+

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong - Hỗ trợ điều trị cho những người bị gout

Người bị gout thường sưng, đau, khó khăn trong đi lại, sinh hoạt cá nhân, ảnh hưởng đến công việc và chất lượng sống. Chính vì thế, để phòng ngừa gout, trước tiên chúng ta phải tự điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ cũng được nhiều người lựa chọn. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thống Phong.
TPCN Hoàng Thống Phong có thành phần chính là trạch tả, kết hợp với các thảo dược quý khác như: Nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá giúp tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể, giảm các triệu chứng đau do gout (thống phong), ngăn ngừa sự tái phát của các cơn đau, hỗ trợ điều trị cho những người bị gout; Có thể sử dụng liên tục từ 3 - 6 tháng để đạt hiệu quả tốt. sản phẩm đã được đánh giá hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gout tại Việt Nam.
XNQC: 01807/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp