Làm sao để phòng ngừa viêm khớp vảy nến tiến triển?

Duy trì cân nặng giúp kiểm soát bệnh viêm khớp vảy nến

Cách ngăn ngừa biến chứng ở vảy nến vùng mắt

Cải thiện vảy nến da đầu cùng bộ đôi sản phẩm thảo dược

Bệnh vảy nến ở tay có lây không?

Người bị vảy nến thể mảng cần lưu ý gì khi đi biển?

Viêm khớp vảy nến thường xuất hiện ở những người bị bệnh vảy nến nặng. Biểu hiện hay gặp là: Sưng, nóng đỏ, đau các khớp, xuất hiện ở 1 hoặc cả 2 bên cơ thể; Tổn thương vảy nến trên da; Tổn thương móng tay, móng chân;...
Mục tiêu điều trị viêm khớp vảy nến hiện nay là kiểm soát triệu chứng và ngăn ngừa tổn thương khớp tiến triển, tác động vào nguyên nhân gốc rễ của bệnh do hệ miễn dịch suy yếu. Người mắc có thể hạn chế viêm khớp vảy nến tiến triển bằng các biện pháp khắc phục tại nhà sau đây:
- Bảo vệ khớp: Thay đổi tư thế, cách thực hiện các công việc hàng ngày sẽ giúp giảm thiểu cơn đau khi bị viêm khớp vảy nến. 
- Duy trì cân nặng lý tưởng: Thừa cân, béo phì sẽ làm gia tăng áp lực lên các khớp. Do đó, bạn nên giữ trọng lượng phù hợp để làm giảm căng thẳng cho khớp, đồng thời giúp giảm đau và tăng khả năng vận động. 
- Không hút thuốc lá, hạn chế sử dụng chất kích thích: Việc hút thuốc và sử dụng chất kích thích như rượu, bia,... liên quan đến nguy cơ phát triển các bệnh tự miễn, dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng, trong đó có viêm khớp vảy nến.
- Nghỉ ngơi hợp lý: Các chuyên gia khuyên rằng, bạn không nên ngừng vận động hoàn toàn mà hãy nghỉ ngơi, thư giãn trước khi cảm thấy mệt mỏi. Điều này sẽ làm cơ thể cảm thấy thoải mái hơn và tránh các cơn đau cứng khớp.
Hiện nay các phương pháp điều trị viêm khớp vảy nến chủ yếu là thuốc chống viêm, ức chế miễn dịch tổng hợp chỉ giúp giảm triệu chứng (phần ngọn), nhưng không tác động được vào nguyên nhân sâu xa là do hệ miễn dịch suy yếu, rối loạn nên bệnh thường xuyên tái phát. Mặt khác, các thuốc bôi chống viêm nguồn gốc tổng hợp thường không thân thiện với cơ thể, dễ kích ứng tế bào da mỏng manh, gây nhiều tác dụng phụ, thậm chí một số trường hợp bị bội nhiễm làm bệnh thêm trầm trọng. Do đó chưa giải quyết được mục tiêu lâu dài là ngăn ngừa biến chứng và tránh bệnh tái phát. 
Nhận thấy thực tế này, các nhà khoa học Việt Nam đã nghiên cứu, bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa cây sói rừng và kem bôi da chứa chitosan. Bộ đôi thảo dược “trong uống, ngoài bôi” giúp tác động toàn diện lên bệnh viêm khớp vảy nến nhờ cơ chế: Điều hòa hệ miễn dịch (giải quyết nguyên nhân gốc rễ gây bệnh), cải thiện triệu chứng (chống viêm, giảm ngứa ngáy, bong tróc) và hạn chế tái phát hiệu quả, không gây tác dụng phụ kể cả khi dùng thời gian dài.
Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” trên kênh truyền hình Quốc hội, BSCKII Nguyễn Thành - Nguyên Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết: “Từ xa xưa, ông cha ta đã sử dụng cây sói rừng trong điều trị các bệnh về da. Ngày nay với sự tiến bộ của khoa học, tại Đại Học Thẩm Dương (Trung Quốc) đã nghiên cứu cho thấy, sói rừng có tác dụng điều hòa, cân bằng miễn dịch rất tốt. Đồng thời, Bệnh viện Đông y Cao Bằng đã chứng minh rằng, khi dùng sói rừng thì khối lượng cơ quan miễn dịch tăng lên, dẫn đến các tế bào miễn dịch tốt được tăng lên làm ức chế những phản ứng miễn dịch có hại, tăng cường những phản ứng có lợi. Với thuốc bôi ngoài chứa chitosan - đã được Đại học Harvard chứng minh có tác dụng bạt sừng, giảm viêm, chống nhiễm khuẩn, ức chế quá trình phát triển của da. Do đó, người bệnh nên sử dụng bộ sản phẩm uống trong bôi ngoài chứa hai vị thuốc này”. 
Đặc biệt, bộ đôi “trong uống - ngoài bôi” này là sản phẩm thảo dược đầu tiên trên thị trường có nghiên cứu lâm sàng bởi các chuyên gia đầu ngành tại nhiều bệnh viện lớn như: Bệnh viện Da liễu Trung ương, Bệnh viện Quân đội 108,...  cho hiệu quả tích cực. Hơn 10 năm có mặt trên thị trường, bộ đôi sản phẩm này đã vinh dự đón nhận rất nhiều giải thưởng như: Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em, Top Brand 2019,.... 
Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm được quảng bá giúp cải thiện bệnh viêm khớp vảy nến thì chuyên gia khuyên bạn nên chọn bộ sản phẩm thảo dược được sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín, đã được nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng, nhận nhiều giải thưởng danh giá,… mà viên uống chứa cây sói rừng và kem bôi da chứa chitosan là số ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ tất cả những tiêu chí như vậy.
Thu Thanh
Bộ sản phẩm thảo dược “trong uống - ngoài bôi”: Giúp hỗ trợ điều trị vảy nến
Người bị vảy nến có thể sử dụng thêm bộ đôi sản phẩm thảo dược có nguồn gốc hoàn toàn từ tự nhiên, đó là Kim Miễn Khang và Explaq. Viên uống Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng bệnh vảy nến.
Kem bôi Explaq với thành phần chính là chitosan kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vảy nến, dưỡng da, duy trì độ ẩm, giữ cho da mềm mại, mịn màng.
CHƯƠNG TRÌNH TIẾT KIỆM CHI PHÍ CHO NGƯỜI DÙNG:
Nhằm tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang đang có chương trình tiết kiệm chi phí cho người dùng, cụ thể: - Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Kim Miễn Khang 30 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp cùng loại.
- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Kim Miễn Khang loại 180 viên, khách hàng được tặng 1 hộp 30 viên.
Hơn nữa, bộ đôi nhãn hàng Kim Miễn Khang và Explaq tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để tham gia chương trình!
Số GPQC:1077/2020/ ATTP-XNQC
Sản phẩm Kim Miễn Khang được tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU
Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội
ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169
Sản phẩm Explaq được tiếp thị bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.
Địa chỉ: 173 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội
SĐT: 024 37757240
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu