Làm thế nào để biết bạn có đang bị thiếu kali hay không?

Kali là một trong những khoáng chất rất quan trọng với cơ thể

Những thực phẩm giàu kali hơn chuối

Muốn bổ sung kali? Hãy ăn những thực phẩm này!

Thiếu kali? Hãy bổ sung ngay những thực phẩm này

Kali có vai trò gì với người bệnh suy tim?

Mệt mỏi hoặc kiệt sức

Mỗi tế bào trong cơ thể cần đủ lượng kali để hoạt động, các tế bào hoạt động không trơn tru có thể dẫn đến mệt mỏi toàn thân. Nếu bạn ngủ đủ giấc mà vẫn thường xuyên cảm thấy kiệt sức khi làm việc hay tập luyện, thiếu kali có thể là nguyên nhân.

Chuột rút thường xuyên

Triệu chứng này là một dấu hiệu nổi bật của tình trạng thiếu kali. Kali là loại khoáng chất quan trọng giúp cơ bắp thêm săn chắc, khỏe mạnh. Do đó, nếu cơ thể không có đủ kali thì hiện tượng chuột rút sẽ xuất hiện nhiều hơn, kèm theo tình trạng đau cơ, yếu cơ...

Vấn đề về tiêu hóa

Lượng kali trong cơ thể quá sẽ ảnh hưởng xấu tới các chức năng khác trong cơ thể, trong đó có hệ tiêu hóa. Đầy hơi và táo bón chính là 2 triệu chứng thường gặp do tình trạng cơ thể thiếu hụt kali.

Tim đập nhanh

Tim đập nhanh có thể là kết quả của căng thẳng hoặc lo lắng nhưng nó cũng liên quan đến tình trạng thiếu hụt kali. Kali có tác dụng điều hòa nhịp tim và khi khoáng chất này bị thiếu hụt có thể làm tăng nhịp tim một cách bất thường.

Ngứa và tê tay chân

Tê chân hoặc tay có thể là dấu hiệu của tình trạng thiếu kali

Những người bị thiếu kali cũng thường phải trải qua cảm giác ngứa ran và tê ở tay, cánh tay, chân và bàn chân. Điều này là do nồng độ kali thấp làm suy yếu tín hiệu thần kinh.

Mơ màng, kém tập trung

Đây là tình trạng rối loạn chức năng tập trung, học tập và trí nhớ, gây ra sự nhầm lẫn, mất phương hướng trong một thời gian ngắn. Thiếu kali có thể ảnh hưởng đến hoạt động điện bình thường xảy ra trong não.

Liên tục khát nước và đi tiểu thường xuyên

Thiếu kali thường đi kèm với mức natri thấp, điều này cản trở khả năng giữ nước của thận và dẫn đến việc đi tiểu thường xuyên. Chính vì phải đi tiểu thường xuyên nên người bệnh cũng có thể cảm thấy liên tục khát nước.

Chóng mặt

Nếu đột nhiên bị chóng mặt hoặc thậm chí ngất xỉu trong khi đang làm việc thì đó cũng có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị thiếu kali. Nồng độ kali thấp không chỉ ảnh hưởng đến huyết áp và nhịp tim mà còn ảnh hưởng đến khả năng sản sinh năng lượng của cơ thể.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp