Trời nóng hầm hập, làm thế nào để chuyện phòng the mỹ mãn?

Việc quan hệ tình dục trong tiết trời quá nóng có thể làm huyết áp tăng vọt

Mẹo nhỏ cho ái ân thêm mãnh liệt, tuyệt vời

"Chuyện ấy" nhiều không hẳn đã hạnh phúc

Vì sao "cô bé" khô hạn dù vẫn ham muốn ái ân?

Gào thét khi “yêu”

Cả Đông và Tây y đều khuyên không nên quan hệ tình dục trong thời tiết khắc nghiệt như quá nóng hoặc quá lạnh. Quả thật, việc “giao ban” trong cái nóng hầm hập chắc chắn có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, đó là chưa kể khiến cuộc mây mưa không được mỹ mãn.

Với những người tăng huyết áp, việc quan hệ tình dục trong tiết trời quá nóng có thể làm huyết áp tăng vọt, và đó là yếu tố nguy cơ dẫn đến đột quỵ, nhồi máu cơ tim.

Tuy nhiên, với điều kiện sống hiện đại, bạn không cần phải nhất nhất tuân theo khuyến cáo trên một cách máy móc. Nghĩa là thay vì “nhịn” sex cho qua mùa nóng, bạn có thể cải thiện điều kiện cho cuộc yêu.

Đừng tiếc tiền điện cho chiếc máy điều hòa trong lúc này. Tuy nhiên, việc để nhiệt độ chênh lệch quá cao với môi trường bên ngoài cũng nguy hiểm. Hãy bật điều hòa ở nhiệt độ vừa phải. Còn nếu nhà bạn không có điều hòa, hẹn hò ở nhà nghỉ, khách sạn không phải là ý tưởng tồi. Coi như hai bạn tranh thủ đổi gió để hâm nóng tình cảm vợ chồng.

Trời nắng nóng cũng là dịp để bạn sáng tạo, với việc giao ban trong nhà tắm, vừa mát vừa tạo cảm xúc mới mẻ. Tuy nhiên, hãy cẩn thận để tránh tai nạn do trơn trượt hay va đập với các thiết bị vệ sinh.

Cần đảm bảo không có xà phòng hay các chất tương tự trên sàn nhà. Các thống kê trên thế giới cho thấy 2% số ca gãy xương được báo cáo có liên quan đến sex trong nhà tắm.

“Yêu” trong làn nước cũng là cách nhiều cặp đôi thích áp dụng, nhất là khi trời nóng và muốn thử cảm giác lạ. Tuy nhiên bạn cần lưu ý về mặt vệ sinh, bởi nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm sẽ rất cao. Môi trường nước cũng gây khó khăn cho việc sử dụng bao cao su.

Hãy giảm nhịp độ trong những ngày nắng nóng. Điều này không chỉ giúp điều hòa thân nhiệt, giảm tiết mồ hôi, mà còn giúp hai bạn tận hưởng cảm xúc bên nhau.

Tắm trước và sau khi “giao ban” là điều đương nhiên, và khi trời nóng thì bạn càng nhiệt tình với việc tắm táp. Tuy nhiên bạn vẫn cần có khoảng thời gian đệm giữa hai hành động này. Việc ân ái (một thứ vận động mạnh) ngay sau khi tắm, lúc cơ thể đang thư giãn, sẽ khiến cơ thể không kịp thích nghi, hại sức khỏe. Tắm ngay sau khi “yêu” cũng vậy. Giải pháp là có màn dạo đầu đủ dài, và nghỉ ngơi một lát sau cuộc mây mưa.

Thói quen uống nước lạnh sau khi mây mưa cũng nên tránh, vì sẽ làm tổn thương dương khí, ảnh hưởng khả năng tình dục ở nam giới và gây đau bụng kinh, rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ.

Và cuối cùng, tuy bạn không nên “cai” sex chỉ vì trời nóng, nhưng trong thời tiết nóng hầm hập như hiện nay, cũng không nên có tần suất quan hệ quá dày vì cơ thể vốn đã mệt mỏi do nắng nóng, sẽ càng suy nhược nếu dốc sức quá nhiều cho hoạt động tình dục.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn