Những dấu hiệu chứng tỏ bạn không phải con nghiện smartphone (P2)

Hãy đối chiếu để biết bạn có phải là con nghiện smartphone hay không?

Bạn có tử tế với smartphone của mình?

Video: Cứ dùng điện thoại trước khi ngủ đi xem chuyện gì xảy ra!

Bphone – điện thoại theo dõi sức khỏe chính thức ra mắt

Đo nhịp tim bằng điện thoại thông minh

10. Bạn vẫn còn nhớ cách sử dụng một bản đồ thật

Trước khi sự ra đời của GoogleMaps, mọi người vẫn có thể tìm đến một địa điểm mới bằng cách cố gắng lần mò, hỏi đường hoặc sử dụng tờ bản đồ. Khi quá phụ thuộc vào GoogleMaps, khả năng định hướng của bạn sẽ giảm đi trông thấy và lười tư duy hơn. Vấn đề là, ở những khu vực không thể định vị GPS, nếu quá quen dựa dẫm vào điện thoại thông mình, khả năng lạc đường của bạn sẽ là rất cao!

11. Không ôm điện thoại suốt cuối tuần

Dành thời gian nghỉ ngơi cuối tuần để đi dạo, thăm người thân, dã ngoại... là sự lựa chọn sáng suốt thay vì cứ dán mắt vào màn hình điện thoại.

12. Bạn vẫn cảm thấy vui thú khi đọc một cuốn sách bìa mềm

Đọc sách thật và đọc trên màn hình điện thoại mang lại các trải nghiệm hoàn toàn không giống nhau. Bạn sẽ chẳng nhớ được gì nhiều và cũng giảm sự thu hút khi đọc trên màn hình. Cầm một quyển sách thật trên tay, dùng ngón tay lật từng trang có lẽ là cách kinh điển, không bao giờ cũ rích để tiếp thu kiến thức, phiêu lưu vào các vùng đất tưởng tượng và tiếp thêm đam mê. Thậm chí, nó còn giúp bạn ngủ tốt hơn.

13. Lắng nghe người khác nói, quan tâm tới mọi người

Bạn không chúi mũi cả ngày vào điện thoại di động. Bạn sẽ tắt điện thoại, nhìn thẳng vào mắt đối phương khi họ đang tâm sự, trải nỗi lòng với bạn. Hãy coi đó là một phản xạ tự nhiên và giúp đỡ mọi người xung quanh khi họ gặp khó khăn.

14. Vẫn nhớ các sự kiện mà không cần phải lưu giữ trên điện thoại

Ngày sinh nhật của bạn bè, gia đình, ngày tổ chức một event nào đó, những ngày lễ quan trọng... bạn có thói quen lưu vào điện thoại và nghiễm nhiên không mảy may lưu vào bộ nhớ của chính mình. Trong trường hợp điện thoại hết pin hay bị đánh mất, chẳng phải bạn sẽ quên mất những thời điểm quan trọng đấy sao? Hãy cố gắng ghi nhớ, đừng phụ thuộc vào công nghệ!

15. Bạn thậm chí không nao núng khi thấy cảnh báo "pin yếu" trên điện thoại

Hết pin thì sạc thôi, bạn không việc gì phải lo lắng. Ngoài điện thoại di động ra, bạn vẫn còn rất nhiều việc để làm, nhiều người để nói chuyện và các phương tiện khác để liên lạc (internet, điện thoại bàn...).

16. Ngồi thiền, tập thể dục thường xuyên

Giữ tâm trí của mình tránh xa khỏi các thiết bị công nghệ bằng ngồi thiền, tập yoga hay thể dục là cách hay, vừa tốt cho sức khỏe, vừa lành cho tinh thần!

17. Bạn dành nhiều thời gian chơi với thú cưng của mình

Bạn đang nuôi một (hoặc nhiều) chú cún, mèo hay chuột hamster? Thay vì cầm điện thoại chụp ảnh chúng và post lên mạng xã hội để "làm màu", hãy vuốt ve, chơi đùa với chúng... Khi bị bạn bỏ bê, thú cưng rất có thể bị stress, trầm cảm và ốm.

Thanh Hà H+ (Theo HFP)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội