Làm thế nào để phòng bệnh trong thời tiết hanh khô?

Thời tiết hanh khô khiến bạn dễ mắc nhiều bệnh

Căn bệnh nào hay "ghé thăm" bạn trong mùa Thu?

Bí quyết giảm cân lành mạnh từ các loại rau củ chính vụ mùa Thu

Điểm danh 10 khu nghỉ dưỡng ven hồ lý tưởng trong mùa Thu

Muốn ngăn ngừa rụng tóc mùa Thu, hãy chăm sóc tóc ngay trong Hè này

Giữ ấm đúng cách

Kiểu thời tiết ngày nắng hanh, đêm và sáng se lạnh dễ khiến mọi người bị viêm mũi, ngạt mũi và các bệnh về đường hô hấp như viêm phế quản, viêm phổi. Để phòng bệnh hô hấp trong thời tiết khô hanh, mọi người cần chú ý mặc quần áo phù hợp với thời tiết. Vì nhiệt độ có thể xuống thấp vào buổi sáng và tối nhưng buổi trưa vẫn nắng nóng, nên tốt nhất bạn hãy chuẩn bị một chiếc áo khoác mỏng đề phòng chênh lệch nhiệt độ. Về đêm, khi nhiệt độ xuống thấp, bạn cần lựa chọn các biện pháp giữ ấm phù hợp. Đối với trẻ nhỏ, nên dùng khăn mỏng quàng cổ và đi tất mỏng để giữ ấm chân.

Bạn dễ bị hắt hơi, sổ mũi trong thời tiết khô hanh

Sử dụng máy tạo độ ẩm 

Máy tạo độ ẩm giúp bổ sung độ ẩm cho không khí nên nó có thể cải thiện tình trạng khô da, khô mũi. Sử dụng máy tạo độ ẩm cũng có thể giúp giảm bớt một số triệu chứng do cúm hoặc cảm lạnh thông thường.

Bổ sung đủ nước cho cơ thể

Thời tiết hanh khô khiến độ ẩm trong không khí giảm mạnh. Điều này làm tăng nguy cơ mất nước. Để bảo vệ sức khỏe, bạn nên bổ sung đủ nước cho cơ thể. Ngoài nước lọc, bạn cũng có thể uống nước dừa, nước ép hoa quả để cung cấp nước cho cơ thể. 

Nên bổ sung đủ nước cho cơ thể trong thời tiết hanh khô

Ăn nhiều trái cây, rau xanh

Trái cây và rau xanh là nguồn cung cấp vitamin và chất chống oxy hoá dồi dào. Thường xuyên ăn chúng sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch và làm giảm nguy cơ mắc bệnh trong thời tiết hanh khô. 

Bôi kem dưỡng ẩm

Thời tiết khô hanh dễ khiến các bệnh về da như chàm, vẩy nến... bùng phát. Để hạn chế các bệnh về da, bạn nên bôi kem dưỡng ẩm da hằng ngày ngay sau khi tắm. Nên lựa chọn các loại kem dưỡng có thành phần từ nhiên nhiên.

Thanh Tú H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp